Sáng vận động di dời, tối chợ bị cháy

04/04/2015 06:24 GMT+7

Sáng 2.4, UBND xã Lộc Bổn (H.Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế) tiến hành cuộc “vận động” quy mô để di dời tiểu thương của chợ Nong cũ sang chợ mới, thì ngay tối hôm đó xảy ra cháy chợ Nong cũ.

Sáng 2.4, UBND xã Lộc Bổn (H.Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế) tiến hành cuộc “vận động” quy mô để di dời tiểu thương của chợ Nong cũ sang chợ mới, thì ngay tối hôm đó xảy ra cháy chợ Nong cũ.

Sáng vận động di dời,  tối chợ bị cháyLực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường sau vụ cháy chợ Nong cũ - Ảnh: Đình Toàn

Khoảng 19 giờ, ngọn lửa phát ra từ khu vực chính của chợ Nong rồi lan rộng sang các khu vực khác. Lực lượng Cảnh sát PCCC Công an Thừa Thiên-Huế điều các chiến sĩ cùng nhiều xe chữa cháy đến hiện trường phối hợp với lực lượng chức năng địa phương dập đám cháy vào lúc 20 giờ 20.
Theo con số kê khai sơ bộ của tiểu thương được UBND xã Lộc Bổn tổng hợp, đã có hơn 38 ki ốt, gian hàng của 21 tiểu thương bị cháy, với tổng giá trị thiệt hại ước tính trên 10 tỉ đồng. UBND H.Phú Lộc quyết định hỗ trợ bước đầu mỗi hộ kinh doanh bị thiệt hại 3 triệu đồng.
Chợ Nong nằm sát QL1A thuộc xã Lộc Bổn đã có hơn 50 năm. Nay, chợ đã xuống cấp trầm trọng, ngoài ra, điểm họp chợ ngay đoạn đường hẹp và mỗi ngày người bán, người mua tràn ra mặt QL1A làm ách tắc giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn. Do vậy, UBND H.Phú Lộc đã đầu tư 27 tỉ đồng để xây dựng chợ mới cách chợ Nong cũ khoảng 1 km và đã hoàn thành từ năm 2014. Tuy nhiên, tiểu thương không chịu dời về chợ mới vì theo họ, còn hợp đồng thuê lô (tới 7 năm nữa ở chợ cũ), trong khi đó đến kinh doanh ở chợ mới phải tiến hành đấu lô lại với giá cao hơn chợ cũ gấp nhiều lần. Mặt khác, chợ mới nằm xa khu dân cư nên sẽ khó buôn bán.
Sau thời gian dài vận động không có kết quả, sáng 2.4, chính quyền địa phương ra quân thực hiện đợt vận động quy mô với nhiều lực lượng tham gia để di dời tiểu thương sang chợ mới. Ông Trần Văn Hoa, Chủ tịch UBND xã Lộc Bổn, cho biết chợ Nong cũ có 168 hộ kinh doanh, đến chiều 2.4 đã có 157 hộ bốc lô và đăng ký chuyển đến kinh doanh ở chợ mới. Nếu hộ kinh doanh nào còn trong thời hạn hợp đồng thuê mặt bằng tại chợ cũ sẽ được “lũy kế” miễn đóng tiền mặt bằng ở chợ mới bấy nhiêu năm và được xem xét miễn giảm 45% chi trả tiền mặt bằng trong hợp đồng trong những năm tiếp theo. Thế nhưng vẫn có một số tiểu thương không đồng tình qua chợ mới.
Trong hôm qua, ngoài việc ghi nhận lời khai của các tiểu thương bị thiệt hại, những người liên quan, cơ quan điều tra đã mời ông N.V.V (ở thôn Thuận Hóa) lên lấy lời khai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.