Sở hữu những cái tên danh giá, Toyota xác lập vị thế vững chắc trong năm 2022

Dương Quốc Hùng
Dương Quốc Hùng
02/02/2023 10:00 GMT+7

Với 3 mẫu xe nằm trong top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam 2022, không bất ngờ khi "ông lớn" Toyota tiếp tục dẫn top đầu thị trường ô tô du lịch.

Những con số đáng tự hào

Trải qua một năm hoạt động hiệu quả khi đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới, ra mắt những mẫu xe tiên tiến hơn, đẩy mạnh sản xuất trong nước đồng thời nỗ lực vì sự phát triển của xã hội Việt Nam, Toyota đã ghi nhận những thành quả đáng tự hào. 

Theo báo cáo của VAMA, Hãng xe Nhật về đích với 92.625 xe bán ra thị trường (bao gồm Lexus), tăng 34% so với năm 2021. Doanh số tích lũy cán mốc 857.051 xe. Toyota trở thành thương hiệu dẫn hàng đầu thị trường ô tô du lịch Việt Nam năm 2022 khi chiếm đến 22,4% thị phần. 

photo-1675248752256

Toyota Việt Nam chiếm 22,4% thị phần thị trường (Toyota Việt Nam)

Từ con số trung bình 2 xe/ngày vào năm 1995, đến nay sản lượng sản xuất đã tăng lên 140 xe/ngày. Nhờ năng lực sản xuất cao hơn, năm 2022, Toyota Việt Nam đã xuất xưởng 36.602 xe, đưa sản lượng sản xuất tích lũy đạt 660.702 xe. Riêng Lexus, thương hiệu này đạt doanh số 1.510 xe trong năm 2022, nâng tổng số xe tích lũy lên 10.483 xe.

photo-1675248757709

Thành tựu Toyota Việt Nam năm 2022

Với giá trị thương hiệu đã được khẳng định, hệ thống sản phẩm chất lượng cùng phương châm chăm sóc khách hàng từ trái tim theo tinh thần Omotenashi, năm 2022, hệ thống 85 đại lý đặt tại 46 tỉnh thành trên cả nước của Toyota đã tiếp đón hơn 1,6 triệu lượt khách hàng, tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng của Toyota lên hơn 16,2 triệu lượt. Trong hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng, năm 2022 doanh thu của hãng đạt 68,6 triệu USD. 

Gặt hái được những thành tựu ấn tượng, Toyota đã góp phần to lớn vào sự hồi sinh mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam sau đại dịch Covid-19. Năm 2022, hãng đã đóng góp vào ngân sách quốc gia 1.248 triệu USD, tăng gần 25% so với năm 2021. 

photo-1675248760749

Veloz Cross và Avanza Premio đã nâng số xe nội địa hóa của Toyota lên 5 xe

Bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, Toyota đã đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong công cuộc gia tăng tỷ lệ nội địa hóa xe hơi và phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, hướng đến tương lai tươi sáng cho ngành công nghiệp ô tô nước nhà. Từ tháng 12.2022, Toyota Việt Nam đã chính thức sản xuất, lắp ráp Veloz Cross và Avanza Premio. Đến nay, số mẫu xe nội địa hóa của hãng tăng lên con số 5. Bên cạnh đó, 2022 là năm thứ ba liên tiếp Toyota và Cục Công Nghiệp - Bộ Công thương ký kết Biên bản ghi nhớ Dự án Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ô tô nhằm nâng cao năng lực và tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp hỗ trợ trong nước với các nhà lắp ráp ô tô. Hãng cử các chuyên gia đến làm việc trực tiếp, hỗ trợ 4 nhà cung cấp. Danh sách các nhà cung cấp của Toyota lên tới con số 58 trong đó có 12 nhà cung cấp Việt Nam, tổng số sản phẩm nội địa hóa đạt gần 1.000 sản phẩm các loại.

Lệch cán cân top 10 xe bán chạy nhất thị trường

photo-1675248763624

Vios, Corolla Cross, Veloz Cross nằm trong top 10 xe bán chạy nhất (NGUỒN: TOYOTA VIỆT NAM)

Tổng kết năm 2022, Toyota có đến ba cái tên góp mặt trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam và là thương hiệu có đến 3 mẫu xe nằm trong bảng xếp hạng này. Trong đó, Toyota Vios nắm giữ "ngôi vương" với 23.529 xe, Corolla Cross giữ vị trí thứ 4 với 21.473 xe và Veloz Cross ở vị trí thứ 7 với 14.104 xe. Mặc dù mới ra mắt thị trường từ tháng 3.2022 nhưng tân binh BMPV Veloz Cross đã gặt hái được thành tích mà số ít mẫu xe có được, đồng thời giữ vị trí số 2 trong phân khúc. 

photo-1675248766557

Toyota Hybrid ngày càng tạo dựng vị thế trên thị trường

Năm 2022 cũng ghi nhận nỗ lực của Toyota khi không ngừng xanh hóa thị trường xe hơi bằng dải sản phẩm Hybrid. Sau thành công của Corolla Cross Hybrid và Camry Hybrid, hãng xe Nhật tiếp tục bổ sung thêm lựa chọn Hybrid trên mẫu sedan hạng C Corolla Altis. Doanh số của xe Hybrid đạt 3.004 xe, nâng tổng số xe tích lũy lên 5.835 xe, chiếm xấp xỉ 11% doanh số của ba mẫu xe này và đạt kỳ vọng Toyota Việt Nam đề ra. Hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội về tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường, bền bỉ, vận hành mạnh mẽ và không phụ thuộc vào điều kiện hạ tầng trạm sạc, xe Hybrid của Toyota hứa hẹn sẽ làm nên chuyện trong năm 2023. 

Cùng với hành trình phát triển ấy, Toyota luôn có những hoạt động thường niên, đóng góp cho xã hội Việt Nam trên nhiều lĩnh vực an toàn giao thông, giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, văn hóa xã hội, bảo vệ môi trường hướng đến mục tiêu "trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.