Số người chết do bão Goni ở Philippines tăng vọt

24/08/2015 16:17 GMT+7

(TNO) Giới chức Philippines ngày 24.8 thông báo số người chết do bão Goni tấn công miền bắc nước này từ hôm 21.8 lên tới 26 người, tăng từ con số 7 công bố trước đó.

(TNO) Giới chức Philippines ngày 24.8 thông báo số người chết do bão Goni tấn công miền bắc nước này từ hôm 21.8 lên tới 26 người, tăng gần 4 lần so với con số 7 người công bố trước đó.

Một con đường ở miền bắc Philippines bị ngập do bão Goni trong 24.8 - Ảnh: AFPMột con đường ở miền bắc Philippines bị ngập do bão Goni trong sáng 24.8 - Ảnh: AFP
Phần lớn nạn nhân tử vong là do bị chôn vùi trong các trận lở đất. Phát ngôn viên Văn phòng phòng vệ dân sự khu vực Ivy Carasi cho AFP hay lở đất đã chôn vùi nhiều thợ mỏ trong lúc họ đang nghỉ trong một túp lều, nhưng chưa thể xác nhận còn bao nhiêu thợ mỏ mất tích.
Ngoài những người thợ mỏ mất tích, còn có 4 người khác không thể liên lạc được, trong đó có một bé gái 5 tuổi.
Bão Goni đã gây ra mưa to dẫn đến lở đất và lũ lụt ở nhiều khu vực thuộc miền bắc Philippines, phá hủy 1.000 ngôi nhà và khiến hơn 12.000 người sơ tán, theo AFP.
Bão Goni, với sức gió giật lên tới 252 km/giờ, đang di chuyển về phía bắc của đảo chính trong chuỗi đảo Okinawa của Nhật Bản. Cơ quan theo dõi thiên tai và hỏa hoạn Nhật Bản cho hay đã có 5 người bị thương nhẹ khi bão Goni quét qua đảo Ishigakijima thuộc tỉnh Okinawa. Ngoài ra, bão còn gây mất điện cho 21.400 người ở khu vực miền nam của Nhật Bản.
Bão Goni mang theo mưa lớn gây ngập lụt ở thành phố Candon, tỉnh Ilocos Sur, phía bắc Philippines - Ảnh: AFP
Người dân phải di chuyển bằng những con đường tạm dọc theo sườn núi sau khi lở đất làm hư hại quốc lộ - Ảnh: AFP
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.