Tai nghe không dây chống ồn Sony WF-1000XM3 có gì mới?

Thành Luân
Thành Luân
22/07/2019 08:30 GMT+7

WF-1000XM3 là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Sony, có khả năng giữ kết nối tốt và thời lượng pin được cải thiện. Đặc biệt, so với WF-1000X tiền nhiệm, nó đi kèm tính năng chống ồn cực tốt.

Thiết kế và tính năng

WF-1000XM3 có kiểu dáng đẹp hơn tiền nhiệm với logo và đầu vào micro được trang trí bằng các điểm nhấn vàng/đồng. Với bước đi thông minh, Sony đã đặt một lớp hoàn thiện cực kỳ chắc chắn vào phần dưới của miếng đệm tai nằm trong tai người, và điều này giữ mọi thứ trở nên khít hơn.
Mỗi nụ tai có một khu vực hình tròn để điều khiển cảm ứng, với khả năng điều chỉnh khử tiếng ồn bằng nút tai trái và phát lại âm thanh bên phải, đặc biệt nhờ chế độ Quick Attention tiện lợi.
Trên tai nghe bên phải, người dùng có các điều khiển nhạc tiêu chuẩn: chạm một lần để tạm dừng/phát, hai lần để chuyển sang bài hát tiếp theo và ba lần để quay lại. Hoặc chạm và giữ để truy cập Siri hoặc Google Assistant.
Đáng buồn là không có nút chỉnh âm lượng, do đó người dùng cần phải thực hiện thông qua thiết bị hoặc trợ lý giọng nói, cũng như chỉnh một số tùy chọn bằng ứng dụng đồng hành của Sony.

Khả năng chống ồn tốt

Sony đã cải thiện khả năng khử tiếng ồn chủ động so với WF-1000X ban đầu nhờ miếng đệm tai tốt, cho hiệu ứng rõ rệt hơn khi nghe. Đặc biệt, nếu không có âm thanh được phát, mọi người vẫn có thể nghe thấy tiếng ồn ào xung quanh, nhưng khi nhạc bắt đầu phát thì mọi thứ sẽ biến mất. Sony đã thêm mic chống tiếng ồn thứ hai vào mỗi chồi và bộ xử lý QN1e cũng đứng đằng sau một số cải tiến, tạo khác biệt so với AirPods và ngay cả Powerbeats Pro.

Tai nghe có khả năng chống ồn tốt hơn nhiều so với tiền nhiệm

Ảnh: TheVerge

Nhờ có chipset Bluetooth mới bên trong, hai tai nghe tạo kết nối đồng thời với điện thoại mà không cần phải đảm bảo kết nối. Mọi người có thể nghe âm thanh hoặc thực hiện cuộc gọi điện thoại bằng một bên tai, trong khi bên kia đang sạc trong vỏ. Nó giảm đáng kể độ trễ âm thanh khi xem video do không còn chuyển tiếp từ tai nghe này sang tai nghe khác.

Thời lượng pin

WF-1000XM3 có thời lượng sử dụng kéo dài khoảng 6 giờ cho một lần sạc khi chức năng khử tiếng ồn được kích hoạt. Nếu tắt, thời gian kéo dài được khoảng 8 giờ. Đó đều là những con số ấn tượng, chưa kể đến việc vỏ sạc đủ cho phép nó kéo dài 24 giờ với tính năng khử tiếng ồn hoặc 32 giờ khi tắt nó. Chỉ với 10 phút sạc qua USB-C, tai nghe có thể cung cấp 90 phút phát lại. Tuy nhiên, điểm trừ là tai nghe này không hỗ trợ sạc không dây.
Sony sử dụng nhiều đèn (một trên mỗi củ tai và vỏ máy) để biểu thị rõ trạng thái sạc. Vỏ máy cũng bao gồm hỗ trợ NFC để ghép nối đơn giản với điện thoại Android. Khi tai nghe được ghép nối và sử dụng, đèn LED ẩn bên trong tai nghe đôi khi sẽ nhấp nháy màu xanh lam.
Ngoài ra, Sony cũng hỗ trợ các định dạng codec AAC và SBC trên WF-1000XM3 nhưng không phải apt-X hoặc LDAC có độ phân giải cao hơn.

Mẫu tai nghe của Sony sẽ là đối thủ xứng tầm cho AirPods của Apple

Ảnh: TheVerge

Âm trường không quá rộng hoặc hấp dẫn như những gì nhận được từ tai nghe nhét tai Sennheiser Momentum True Wireless hoặc Master & Dynamic MW07s, nhưng nó đủ vượt qua AirPods, Jabras và Galaxy Buds. Việc loại bỏ tiếng ồn chắc chắn khiến Sony nổi bật hơn so với đối thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.