Tái ngộ bố mẹ ruột sau 17 năm mất tích

01/01/2016 12:57 GMT+7

Một cô gái ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) bị thất lạc khi mới 2 tuổi đã được đoàn tụ với gia đình sau 17 năm mất tích.

Một cô gái ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) bị thất lạc khi mới 2 tuổi đã được đoàn tụ với gia đình sau 17 năm mất tích.

Giây phút cô gái họ Chen gặp lại bố mẹ ruột - Ảnh chụp màn hình trang tin ShanghaiistGiây phút cô gái họ Chen gặp lại bố mẹ ruột - Ảnh chụp màn hình trang tin Shanghaiist
Theo trang tin NetEase, biến cố trên bắt đầu vào tháng 10.1998. Bố ruột của Tang Shudiao, ông Tang Yunfu, cho biết con gái ông bị thất lạc trong một đám đông bên ngoài cửa tiệm tạp phẩm của gia đình ở thành phố Nam Dương.
Suốt 17 năm sau đó, gia đình ông Tang đã kiên trì tìm kiếm, đóng cửa tiệm và đi đến các trạm xe buýt và ga xe lửa với hy vọng có thể tìm thấy con mình. Vào năm 2011, vợ chồng ông đã đến một đồn cảnh sát và nộp hồ sơ ADN.
Về phần mình, Tang Shudiao, vốn mang họ Chen khi lớn lên, đã liên lạc với một tổ chức chuyên đưa trẻ em mất tích về với bố mẹ ruột. Với sự giúp đỡ của họ, Chen có thể đưa hồ sơ cá nhân lên mạng, đồng thời nộp dữ liệu ADN của mình cho cảnh sát.
Sau khi phát hiện một sự trùng khớp ADN, chính quyền đã thu xếp để Chen gặp lại ông bà Tang. Cô vẫn chưa cho bố mẹ nuôi biết về việc này, nhưng cho biết họ là những người tuyệt vời vì đã đối xử với cô không khác con ruột.
Dù chưa khẳng định trở về Hà Nam hay ở lại với bố mẹ nuôi ở thành phố Đông Hoản, thuộc tỉnh Quảng Đông, nhưng Chen đã đồng ý về thăm ông bà Tang trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.