Takata đồng ý trả 1 tỉ USD vụ lỗi túi khí trên ô tô

28/02/2017 08:47 GMT+7

Tại phiên tòa ở thành phố Detroit (bang Michigan, Mỹ) ngày 27.2, đại diện Tập đoàn Takata của Nhật đã chấp nhận lời buộc tội và đồng ý trả 1 tỉ USD do vụ lỗi túi khí trên ô tô khiến ít nhất 16 người thiệt mạng.

Theo Reuters, số tiền trên bao gồm tiền bồi thường cho các nạn nhân và các hãng xe đã sử dụng túi khí của Takata như Honda, Nissan, BMW, Ford và Mazda.
Ít nhất 16 người đã thiệt mạng và nguyên nhân được cho là do cụm túi khí Takata bị vỡ khiến các mảnh vỡ văng trong xe. Tổng cộng 10 hãng xe đã thu hồi hơn 31 triệu chiếc trên thế giới từ năm 2008.
Tại phiên tòa, một số luật sư đại diện cho các nạn nhân phản đối thỏa thuận của Takata, vì cho rằng các hãng xe hơi có thể nhờ đó tránh được trách nhiệm.
Các luật sư này đã kiện Honda, Nissan, BMW, Ford và Mazda với cáo buộc các hãng này đã biết về lỗi túi khí của Takata từ nhiều năm trước nhưng vẫn tiếp tục sử dụng để tiết kiệm chi phí.
Các công tố viên Mỹ trước đó đã khởi tố 3 cựu lãnh đạo của Takata ở Nhật vì đã sửa đổi kết quả thử nghiệm để che giấu lỗi, dẫn đến việc thu hồi hơn 100 triệu túi khí trên toàn thế giới.
Hồi tháng 1, Takata đã đồng ý lập 2 quỹ độc lập, bao gồm 850 triệu USD để bồi thường cho các hãng xe và 125 triệu USD cho những người bị thương do lỗi túi khí.
Tại phiên tòa, ông Yoichiro Nomura, đại diện Takata cho biết tập đoàn này có thể sẽ bị bán lại hoặc sáp nhập với công ty khác.

tin liên quan

Takata nộp 1 tỉ USD vì vụ túi khí
Tập đoàn Takata (Nhật Bản) đã thừa nhận mọi sai phạm và chấp nhận nộp 1 tỉ USD để giải quyết vụ lỗi túi khí khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và gây thiệt hại nặng cho nhiều hãng xe suốt mấy năm qua. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.