Tạm giữ 7 xe hơi hạng sang trị giá hơn 30 tỉ đồng

08/10/2013 17:10 GMT+7

(TNO) Chiều 8.10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46) Công an TP.Đà Nẵng ra quyết định tạm giữ 7 xe ô tô trị giá hơn 30 tỉ đồng để làm rõ vụ 'hóa phép' biển kiểm soát ngoại giao để lưu hành.

(TNO) Chiều 8.10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46) Công an TP.Đà Nẵng ra quyết định tạm giữ 7 xe ô tô trị giá hơn 30 tỉ đồng để làm rõ vụ “hóa phép” biển kiểm soát ngoại giao để lưu hành.


Dàn xe sang bị tạm giữ

Theo điều tra ban đầu, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về việc siết chặt quản lý xe ô tô mang BKS ngoại giao, BKS nước ngoài sử dụng không đúng mục đích, PC46 chủ trì cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.Đà Nẵng tiến hành kiểm tra.

Qua công tác kiểm tra, kết quả ghi nhận cho thấy từ đầu tháng 9 đến nay trên địa bàn có 24 xe ô tô mang BKS ngoại giao và nước ngoài đã hết thời hạn sử dụng nhưng không làm thủ tục thu hồi đăng ký BKS theo quy định.

Trong số này có một số người dân và cả người nước ngoài sinh sống, làm việc tại Đà Nẵng sử dụng ô tô đeo các loại BKS nêu trên quá thời hạn, có dấu hiệu làm giả BKS trong khi không xuất trình được giấy chứng nhận sở hữu.


 


Một số xe sang bị tạm giữ tại Công an TP.Đà Nẵng

PC46 đã ra quyết định tạm giữ 7 xe ô tô sang thuộc các dòng xe Mercedes, Bentley, Lexus… với tổng trị giá khoảng 30 tỉ đồng.

PC46 cho biết các xe sang này có dấu hiệu làm giả giấy tờ, đăng kiểm, mua bán, sang nhượng trái phép và hiện cơ quan công an đang tiếp tục làm việc với các chủ xe để điều tra, làm rõ.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú - Văn Tiến

>> Chưa có thông tin về đường dây nhập lậu xe sang
>> Thị trường xe sang vẫn tăng trưởng tốt
>> Mượn xe sang Audi rồi biến mất
>> Phá đường dây vận chuyển trái phép siêu xe tạm nhập tái xuất
>> Hạn chế nhập máy bay, siêu xe bằng thuế tiêu thụ đặc biệt
>> Điều tra vụ 4 siêu xe nghi ăn cắp nhập lậu vào VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.