TNO

Tàu ngầm Đà Nẵng về thẳng Việt Nam, không ghé Canary

03/01/2016 11:16 GMT+7

(Tin Nóng) Sau khi đi qua quần đảo Canary thuộc Tây Ban Nha phía tây bắc Châu Phi những ngày cuối năm 2015, tàu Rolldock Star chở tàu ngầm Đà Nẵng đã không ghé cảng tại đây như lần chở tàu ngầm Hải Phòng mà đi thẳng về Việt Nam.

(Tin Nóng) Sau khi đi qua quần đảo Canary thuộc Tây Ban Nha phía tây bắc Châu Phi những ngày cuối năm 2015, tàu Rolldock Star chở tàu ngầm Đà Nẵng đã không ghé cảng tại đây như lần chở tàu ngầm Hải Phòng mà đi thẳng về Việt Nam.

Tàu ngầm Đà Nẵng về thẳng Việt Nam, không ghé Canary - ảnh 1
Tàu Rolldock Star trong lần chở tàu ngầm Hải Phòng ghé cảng Santa Cruz de Tenerife (Canary, Tây Ban Nha) ngày 25.12.2014 - Ảnh: trang tin view.stern.de (Đức)

Đến sáng 3.1.2016, tàu Rolldock Star đã đi qua vùng biển ngoài khơi nước Sierra Leone, tây châu Phi. Tàu sẽ vòng qua mũi Hảo Vọng phía nam châu Phi để vào Ấn Độ Dương. Nếu theo các lộ trình như trước, tàu Rolldock Star sẽ qua eo biển Sunda vào biển Java (Indonesia) đến cảng Singapore chiều 30.1, không đi đường eo biển Malacca.

Hồi tháng 12.2014, tàu hàng Rolldock Star khi chở tàu ngầm Hải Phòng về nước đã ghé cảng Tenerife (ở quần đảo Canary, Tây Ban Nha) ngày 25.12.2014 và đến hôm sau thì rời cảng.

Tàu Rolldock Star nhận tàu ngầm Đà Nẵng tại cảng St. Petersburg (Nga) và khởi hành ngày 16.12.2015 để về Việt Nam.
Tàu ngầm Đà Nẵng về thẳng Việt Nam, không ghé Canary - ảnh 2
Tàu Rolldock Star chở tàu ngầm Đà Nẵng, vị trí sáng 3.1.2016 – Nguồn: MarineTraffic

Tàu ngầm Đà Nẵng là chiếc tàu lớp Kilo 636.1 thứ 5 trong hợp đồng đóng 6 chiếc mà Việt Nam ký với Nga cuối năm 2009. Đến nay đã có 5 chiếc được Nga bàn giao cho Hải quân Việt Nam, chiếc thứ 6 là Bà Rịa - Vũng Tàu đang được hoàn thiện phần tháp tàu và đã bắt đầu chạy thử nghiệm trên biển cuối năm 2015. Đến hết năm 2016 Việt Nam sẽ có đủ 6 chiếc tàu ngầm Kilo.

Các tàu ngầm Kilo 636 của Việt Nam được trang bị ngư lôi loại 533 mm, tên lửa hành trình Klub (diệt mục tiêu trên biển và đất liền, phóng qua ống phóng ngư lôi), mìn biển, có tầm hoạt động 45 ngày liên tục trên biển. Đây là những “hố đen trong lòng đại dương” như NATO gọi do đặc tính chạy rất êm, và phát hiện tàu địch ở khoảng cách gấp 4 lần so với tầm phát hiện của đối phương.

Tin Nóng

>> Tàu ngầm Kilo: Mối đe dọa từ dưới lòng biển
>> Tàu ngầm Đà Nẵng rời St. Petersburg về Việt Nam
>> Tàu ngầm Đà Nẵng sắp về Việt Nam
>> Xem quy trình hạ thuỷ, thử nghiệm một tàu ngầm Kilo Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.