TNO

Tàu Phần Lan đổi hướng tránh va chạm tàu ngầm Nga

24/04/2015 14:59 GMT+7

(Tin Nóng) Ngày 21.4, một tàu khảo sát hải dương của Phần Lan đã phải chuyển hướng để tránh va chạm một tàu ngầm Nga trên biển Baltic, sau khi tàu Nga phát tín hiệu cảnh báo.

(Tin Nóng) Ngày 21.4, một tàu khảo sát hải dương của Phần Lan đã phải chuyển hướng để tránh va chạm một tàu ngầm Nga trên biển Baltic, sau khi tàu Nga phát tín hiệu cảnh báo.


Tàu khảo sát đại dương Aranda của Phần Lan trên biển Baltic. Con tàu này vừa phải chuyển hướng đi để tránh va chạm tàu ngầm Nga ngày 21.4.2015 - Ảnh: Viện Nghiên cứu Môi trường Phần Lan

Theo đài Yle của Phần Lan ngày 22.4, Viện Nghiên cứu Môi trường Phần Lan xác nhận tàu nghiên cứu hải dương Aranda đã phải chuyển hướng khi đang hoạt động trên biển Baltic sau khi một tàu ngầm Nga phát yêu cầu để tránh va chạm. Vụ việc xảy ra ở vùng biển quốc tế phía đông đảo Gotland và kéo dài 2,5 giờ.

Phía Phần Lan cho hay vụ việc không gây nguy hiểm cho thủy thủ đoàn và các nhà khoa học Phần Lan và Thụy Điển trên tàu này.

Vào tháng 8 và 9 năm 2014, tàu Aranda cũng 2 lần bị tàu chiến Nga ngăn cản hoạt động trên vùng biển quốc tế. Lúc đó các thành viên trên tàu nói họ cảm thấy lo sợ cho tính mạng của mình vì các cuộc chạm trán này. Phía Phần Lan cho rằng Hải quân Nga không muốn tàu Aranda hoạt động thăm dò đại dương ở biển Baltic.

Hiện Nga chưa đưa ra thông tin nào về vụ việc này.


Một tàu ngầm lớp Kilo của Nga - Ảnh: Flotprom

Tin Nóng

>> Tàu cá Anh hư hỏng vì tàu ngầm Nga mắc vào lưới ?
>> Châu Á: Giàu nghèo đều đua sắm tàu ngầm
>> Nga thử nghiệm ngư lôi tàu ngầm bắn xa 50 km
>> Tàu ngầm hạt nhân mới nhất của Nga đã sẵn sàng chiến đấu
>> Tàu ngầm Khánh Hòa hoàn tất thử nghiệm trên biển lần đầu
>> Nga: 10 năm, cháy tàu ngầm 10 lần
>> Ấn Độ hạ thủy tàu ngầm lớp Scorpene đầu tiên
>> Tàu ngầm Anh bị thủng phần tháp khi theo dõi tàu ngầm Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.