Tây Ninh tạm dừng hàng loạt tuyến xe công cộng, liên tỉnh phòng dịch bệnh Covid-19

Giang Phương
Giang Phương
29/03/2020 22:19 GMT+7

Ngày 29.3, Sở Y tế tỉnh Tây Ninh cho biết, đã phát đi thông báo tạm dừng khai thác hàng loạt tuyến xe công cộng và hạn chế các hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 .

Theo ông Nguyễn Tấn Tài, Giám đốc GTVT tỉnh Tây Ninh, từ ngày 28.3 đến hết ngày 15.4 để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Sở GTVT yêu cầu tạm ngưng hoạt động đối với các tuyến xe buýt liên tỉnh đi TP.HCM, gồm tuyến Bến xe Tây Ninh – Củ Chi, bến xe Hòa Thành – Củ Chi, cửa khẩu Mộc Bài – Bến Thành và tuyến Bố Heo – Lộc Hưng.

Công bố bệnh nhân 189, 190, 191, 192, 193, 194 mắc bệnh Covid-19

Tuyến đường 30.4 nằm giữa trung tâm TP.Tây Ninh

Ảnh: Giang Phương

Đối với các tuyến xe buýt nội tỉnh, các đơn vị còn lại đều thống nhất tạm dừng hoạt động do nhu cầu hành khách đi lại rất ít trong những ngày qua. Đồng thời nghiêm túc thực hiện chủ trương phòng, chống dịch Covid-19. Do đó, Sở GTVT thông báo tạm ngưng hoạt động của các tuyến xe buýt Bến xe Tây Ninh – cửa khẩu Mộc Bài, Bến xe Tây Ninh – cửa khẩu Xa Mát, Bến xe Tây Ninh – Bến xe Tân Hà.
Đối với các tuyến vận tải cố định đi tỉnh Long An cũng tạm ngưng hoạt động trong thời gian này.

Các tuyến xe buýt đều tạm dừng hoạt động đến 15.4

Ảnh: Giang Phương

Đối với tuyến đi bến xe An Sương (TP.HCM) và các tuyến liên tỉnh đang khai thác khác, Sở yêu cầu các đơn vị thực hiện giảm 60% số chuyến so với biểu đồ chính thức được công bố. Tất cả các xe đều phải bảo đảm việc vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 20 người/xe và ngồi cách ghế, cách hàng. Đồng thời, hành khách bắt buộc phải mang khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi lên xuống xe và khai báo y tế theo quy định.
Đối với hoạt động vận tải xe khách theo hợp đồng, du lịch, đưa rước công nhân các khu công nghiệp, Sở cũng yêu cầu tất cả các chuyến xe đều phải bảo đảm việc vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 20 người/xe và ngồi cách ghế, cách hàng; hành khách lên xe bắt buộc mang khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khẩu khi lên xuống xe và khai báo y tế theo quy định.
Bên cạnh đó, Sở yêu cầu tạm dừng hoạt động các bến khách ngang sông có đưa đón khách qua lại giữa Việt Nam – Campuchia cho có đến khi có thông báo mới. Riêng đối với các bến nội địa phục vụ nhu cầu thiết yếu đời sống hằng ngày của người dân, yêu cầu không chở quá 50% số người cho phép, bố trí hành khách trên phà cách nhau 2m, đeo khẩu trang, sát khuẩn theo quy định của Bộ Y tế và các hướng dẫn của Sở GTVT để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.