Tê và đau gần cổ tay

16/10/2016 15:07 GMT+7

Tôi hay bị tê và đau ở vùng xung quanh cổ tay (chỉ một bên tay phải), và đau, tê các đầu ngón tay cũng bên phải, nhất là khi làm việc với bàn phím máy tính.

Tôi nghe nói bị cái này có thể là do đốt sống cổ bị thoái hóa, tuy nhiên vùng cổ của tôi bình thường, không hề bị đau nhức hay tê gì cả. Như vậy, trường hợp của tôi cần đi khám cột sống cổ hay khám về vấn đề gì trước? Có người còn nói phải chụp MRI đốt sống cổ, việc này có cần thiết hay không? Nhờ bác sĩ tư vấn giúp. Xin cám ơn. (phanhoangoanh@...)
- Tình trạng tê và đau vùng xung quanh cổ tay, nhất là cổ tay phải, là “căn bệnh” rất hay gặp ở những người làm văn phòng hay phải sử dụng máy vi tính nhiều.
Trước đây khi chưa có máy vi tính thì bệnh hay gặp ở những nữ thư ký phải sử dụng máy đánh chữ nhiều. Các triệu chứng như bạn mô tả hoàn toàn không phải do thoái hóa cột sống cổ và chèn ép đám rối thần kinh cánh tay, nên không cần phải chụp MRI.

tin liên quan

Những thói quen gây đau cổ
Tiến sĩ Jeremy Smith, bác sĩ phẫu thuật cột sống và là giám đốc tại Viện chỉnh hình Hoag (Mỹ) cho biết 4 thói quen lối sống hằng ngày dưới đây có thể góp phần gây đau cổ, theo womansday.
Chỉ cần bạn xem lại cách sử dụng bàn phím của mình, có những động tác tập lắc cổ tay sau 15 - 30 phút làm việc để thư giãn là đủ.
Câu hỏi xin gửi về địa chỉ tòa soạn Báo Thanh Niên hoặc chuabenh@thanhnien.com.vn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.