Teatro, những chàng trai hát nhạc kịch

18/02/2008 22:17 GMT+7

Với phong cách nhẹ nhàng, mượt mà, các chàng trai Teatro đã chinh phục được cả khán giả trung niên lẫn khán giả trẻ... Và Teatro sẽ cùng các ca sĩ Việt Nam biểu diễn trong chương trình Duyên Dáng Việt Nam 20 - Charming Vietnam Gala in UK (DDVN).

Teatro không phải là một boybands với những điệu nhảy bốc lửa, mà là một nhóm nhạc với bốn chàng trai, thiên về chiều sâu với những ca khúc chủ đề trong các nhạc kịch nổi tiếng.

Nếu các giọng tenor như Pavarotti, Adrea Bocelli thể hiện các bài hát nhạc pop theo phong cách opera đã khiến opera trở nên gần gũi với người nghe nhạc hơn, thì cũng có những ngôi sao opera trẻ chọn những ca khúc chính trong các nhạc kịch kinh điển, nổi tiếng để biểu diễn. Cả bốn chàng trai đều đã thành danh ở hai bên bờ Đại Tây Dương. Simon Bailey từng đảm nhận vai chính trong Những người khốn khổ và sau đó đã từ chối cơ hội xuất hiện trong Bóng ma nhà hát Opera khi quyết định tham gia nhóm. Còn Stephen Rahman-Hughes từng được tin tưởng giao vai chính trong Giấc mơ Bombay của Sir Andrew Lloyd Webber, và anh đã góp phần mang sự quyến rũ mê hoặc của Bollywood đến Khu Tây London.

Chàng trai Mỹ Jeremiah James, sinh ra ở New York, lớn lên ở Los Angeles, cũng từ chối vai Sinatra vì tiếng gọi của Teatro. Và thành viên cuối cùng là Andrew Alexander, tốt nghiệp thanh nhạc ở Học viện m nhạc Hoàng gia.

Duyên Dáng Việt Nam 20 trên web du lịch hàng đầu của Anh

www.whatsonwhen.com là trang web của Anh được xây dựng để tư vấn cho lữ khách trên toàn thế giới. Trang web cung cấp cho du khách và cả người dân địa phương những thông tin cần thiết về các thành phố lớn của các nước trên thế giới, từ các địa danh, cho đến phương tiện đi lại, thời tiết... Ngày cuối tuần, tôi thử chọn nước Anh, rồi London. Khi tìm đến mục Những sự kiện của London, tôi đã vào phần m nhạc và Giải trí về đêm. Và thật thú vị khi tôi tìm thấy mục giới thiệu về chương trình Duyên Dáng Việt Nam 20 - Charming Vietnam Gala ngay trang đầu (ảnh).

Chương trình sẽ diễn ra trong 2 đêm 4 và 5.3.2008 tại Central Hall Westminster.

T.L

Nếu như Il Divo là một ban nhạc được hình thành từ ý tưởng đưa phong cách bán opera đến với người nghe toàn thế giới, thì Teatro là ban nhạc chuyên trình bày các ca khúc nhạc kịch. Là một ban nhạc chú trọng về chất giọng hơn là nhảy nhót, Teatro đang đi theo xu hướng góp phần phổ biến và nâng cao âm nhạc nhà hát nhạc kịch đến đông đảo người nghe hơn.

Album đầu tay của Theatreland's First Supergroup, biệt danh của Teatre, được Sony BMG phát hành ngày 26.11 năm ngoái. Album Teatro gồm những ca khúc nổi tiếng từng làm say đắm khán giả qua nhiều thế kỷ như Music of the Night (nhạc kịch Bóng ma trong nhà hát Opera), Maria (nhạc kịch West Side Story), Don't Cry For Me, Argentina (Evita), Somewhere Over The Rainbow (The Wizard Of Oz), Love Changes Everything (Aspects Of Love)...

Đảm bảo thành công cho album này, chính là số lượng những giải thưởng mà các ca khúc trong album của Teatro đã nhận được: 23 giải Oscars, 11 Quả cầu vàng, 39 Tony Awards, 3 Grammy... Trong album đầu tay, Teatro khoe chất giọng của mình qua những ca khúc được yêu thích trên toàn thế giới của Khu Tây London và Broadway, trên nền của dàn nhạc giao hưởng Royal Philharmonic Orchestra với cách phối độc đáo cho những ca khúc được yêu thích trên toàn thế giới của Khu Tây London và Broadway.

Album của Teatro do Nick Patrick sản xuất. Đó cũng là người chịu trách nhiệm cho những album nổi tiếng toàn cầu của những nghệ sĩ tên tuổi như Tina Turner, Marvin Gaye, Russell Watson, Tony Bennett và Katherine Jenkins. Còn nhạc sĩ phối khí chính là nhạc sĩ nổi tiếng Jorge Calandrelli của Hollywood, từng đoạt 7 Grammy và từng phối cho Sting, Streisand, McCartney và Michael Bublé...

Ban nhạc với bốn chàng ca sĩ trẻ cực kỳ tài năng và cùng chí hướng - ba chàng người Anh và một chàng người Mỹ - sẽ góp phần trong chương trình DDVN 20 sẽ diễn ra tại Anh vào đầu tháng 3.2008. Nhưng ngay từ bây giờ, những khán giả quan tâm đến Teatro, có thể vào YouTube, hoặc trang web chính thức của họ (web site www.teatromusic.com), để thưởng thức những âm thanh ngọt ngào...

 Tố Loan (Từ London)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.