Thảm họa bão tuyết trên đỉnh Everest xác định ngày ra rạp

16/06/2015 23:13 GMT+7

(iHay) Everest 2015 tái hiện hành trình của nhóm leo núi với mong muốn chinh phục đỉnh “nóc nhà thế giới” nhưng đứng trước một trong những trận bão tuyết khủng khiếp nhất mọi thời đại.

(iHay) Everest 2015 tái hiện hành trình của nhóm leo núi với mong muốn chinh phục đỉnh “nóc nhà thế giới” nhưng đứng trước một trong những trận bão tuyết khủng khiếp nhất mọi thời đại sẽ trình chiếu tại Việt Nam vào ngày 18.9 tới.
Thảm họa bão tuyết trên đỉnh Everest xác định ngày ra rạp - ảnh 1Jake Gyllenhaal tham gia vào bộ phim tái hiện lại câu chuyện phi thường nhưng có thật về một nhóm nhà leo núi sống sót qua trận động đất làm rung chuyển Nepal năm 1996
Nổi tiếng với ngôi vị nóc nhà thế giới, mỗi năm, đỉnh núi Everest lại đón vô số du khách ưa thích mạo hiểm từ khắp nơi về thử sức và chinh phục. Không chỉ đối mặt với những khó khăn và thử thách của cái lạnh, độ cao, những cơn cuồng phong và bão tuyết khủng khiếp có thể tước đi mạng sống của những vận động viên dày dạn kinh nghiệm nhất bất cứ lúc nào.
Để tái hiện chân thực thảm họa bão tuyết từng xảy ra ở nơi mệnh danh “nóc nhà thế giới” vào năm 1996, các diễn viên phải hóa thân thành những nhà leo núi thực thụ với mức độ thể hiện được đánh giá “còn hơn cả việc diễn một bộ phim”. Bối cảnh phim được thực hiện ngoài trời với nhiều địa điểm như chân đồi đỉnh Everest (Nepal), dãy Alps (Italy), Cinecitta Studios (Rome) và Pinewood Studios (Anh).
“Không thể quay ở nhà mà phải lên núi, cần có tuyết và thời tiết thật”, Jason Clarke (nam diễn viên thủ vai Rob Hall) mở đầu câu chuyện. Thậm chí trong quá trình ghi hình, ê-kíp thực hiện cũng phải đối mặt với trận lở tuyết khiến khu vực quay bị chôn vùi. Mục tiêu chính là khiến các khán giả có cảm giác như thể mình đã mắc kẹt lại trên núi trong đêm đó, Thomas Wright - diễn viên vào vai nhà leo núi người Australia - chia sẻ thêm. Trong thực tế, trận bão tuyết đã xảy ra trên núi trong hai ngày 10-11.5.1996 khiến 8 người leo núi thiệt mạng khi giấc mơ chinh phục đỉnh Everest vẫn còn dang dở.
Thảm họa bão tuyết trên đỉnh Everest xác định ngày ra rạp - ảnh 2Universal Pictures cũng đang cân nhắc lại việc thực hiện chiến dịch quảng bá cho phim Everest khi Nepal tiếp tục hứng chịu động đất và bão tuyết năm 2015
Dù phim được làm để tái hiện trận bão tuyết khủng khiếp nhất mọi thời đại xảy ra cách đây gần 2 thập kỉ nhưng đề tài này dường như "hợp thời" khi trận động đất 7,9 độ richter vừa xảy ra ở Nepal cuối tháng 4 năm nay khiến ngọn núi Everest cũng bị ảnh hưởng mạnh bởi dư chấn, làm ít nhất 18 nhà leo núi bị chôn vùi trong tuyết.

Người đại diện của hãng phim từng e dè khi tiến hành chiến dịch quảng bá rầm rộ giữa bối cảnh cả thế giới đang cùng hướng về Nepal. Nhưng dù vậy, với thông điệp của bộ phim về tình người, lòng quả cảm tìm cách vượt qua những trở ngại gần như không tưởng để giữ tính mạng và trở về khiến nhiều người hào hứng muốn xem.

Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của Jason Clarke, người từng thủ vai Kẻ hủy diệt T-3000, cùng nữ diễn viên Keira Knightley, Josh Brolin, John Hawkes, Robin Wright, Michael Kelly, Sam Worthington, Emily Watson và Jake Gyllenhaal. Phim dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam vào giữa tháng 9 năm nay.

Nguyễn Thủy

>> Giải Oscar 2015: Sự trỗi dậy của diễn viên Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.