Thầy trò trường của Văn Viết Đức nhảy múa giữa trưa!

17/08/2015 05:26 GMT+7

*Giành vòng nguyệt quế đúng ngày kỷ niệm 40 năm thành lập trường (TNO) Thời tiết tại Quảng Trị vào khoảng thời gian này thường rất nóng. Nhiệt độ trong ngày diễn ra trận chung kết Olympia lần thứ 15 được đo ở ngoài trời khoảng 37-38 độ C.

*Giành vòng nguyệt quế đúng ngày kỷ niệm 40 năm thành lập trường

(TNO) Thời tiết tại Quảng Trị vào khoảng thời gian này thường rất nóng. Nhiệt độ trong ngày diễn ra trận chung kết Olympia lần thứ 15 được đo ở ngoài trời khoảng 37-38 độ C.

Từ phải sang, thầy hiệu trưởng Nguyễn Tiến Dũng và ông Trần Sơn (ông ngoại của Đức) căng thẳng khi theo dõi phần thi “Về đích”Hàng trên, từ phải sang: hiệu trưởng Nguyễn Tiến Dũng, ông Trần Sơn (ông ngoại của Đức)
căng thẳng khi theo dõi phần thi “Về đích”
Mùa này, sân trường THPT TX.Quảng Trị (Quảng Trị) càng nóng hơn khi có sự tập hợp của hàng ngàn học sinh, thầy cô và nhân dân trong vùng đến cổ vũ cho Văn Viết Đức (học sinh lớp 12A1).
Nhưng theo các bạn cổ động viên nói ngay từ đầu, nếu Đức chiến thắng thì dù có nắng nữa, có nóng nữa cũng không hề gì vì tất cả sẽ nhảy múa. Với tinh thần đó nên ngay từ đầu, sân trường đã thực sự náo nhiệt với sự hò hét của MC, các hoạt náo viên. Cả sân trường cũng được nhuộm nhiều sắc màu rực rỡ và chốc chốc các cổ động viên lại 'hét' tên: “Viết Đức”.
Như một bộ phim thường “kịch tính” về cuối, phần thi “Về đích” trong trận chung kết năm này đã thực sự mang lại những cảm xúc hồi hộp cho người xem, đặc biệt là các cổ động viên của Văn Viết Đức tại quê nhà. Bởi trong phần thi này, Huỳnh Anh Nhật Trường (thí sinh đến từ trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, TP.Phan Thiết, Bình Thuận) đã bất ngờ “bứt tốc” ngoạn mục, càng chơi càng hay, có thời điểm chỉ còn cách Đức vỏn vẹn 20 điểm (240 và 220).
Tuy nhiên, khi Trường vuột mất cơ hội “tự quyết định” ở phần thi “Về đích” của mình ở câu hỏi đầu tiên (có ngôi sao hy vọng) thì Văn Viết Đức lập tức bấm chuông, trả lời đúng câu hỏi, đặt dấu chấm hết cho mọi hy vọng giành chiến thắng của Trường.
Văn Viết Đức dành chiến thắng, cả sân trường như nổ tungVăn Viết Đức dành chiến thắng, cả sân trường như nổ tung
Cả sân trường THPT TX.Quảng Trị giữa trưa đứng bóng bỗng như nổ tung cùng cảm xúc sung sướng của những người có mặt lúc ấy. Niềm vui vỡ òa đã làm cho tất cả thực sự quên mất mình đang đứng dưới cái nắng to, làm rát cả da mặt. Cả thầy và trò của nhà trường cứ thế ôm nhau mà nhảy múa, hò hát không biết dừng...
“Thực sự các bạn thí sinh trong trận chung kết này đều xuất sắc, đặc biệt là bạn Nhật Trường, đã làm khán giả Quảng Trị thót tim. Nhưng bạn Văn Viết Đức đã chiến thắng nhờ bãn lĩnh và trí tuệ của mình một cách xứng đáng”, Trần Trà My, học sinh trường THPT TX.Quảng Trị, nhận định.
Có một sự trùng hợp rất đặc biệt nữa mà nhiều người chưa biết chính là việc ngày bạn Văn Viết Đức giành được “vòng nguyệt quế” cũng là ngày kỷ niệm 40 năm thành lập ngôi trường mà bạn đang theo học (Trường THPT TX.Quảng Trị) (16.8.1975 - 16.8.2015). “Nhà trường vừa tổ chức lễ kỷ niệm trọng thể ngày hôm qua thì hôm nay Đức giành chức vô địch. Đây như là một món quà tuyệt vời mà Đức dành cho bạn bè, thầy cô, những thế hệ anh chị học sinh đi trước và cho cả ngôi trường này”, ông Nguyễn Tiến Dũng, Hiệu trưởng trường THPT TX.Quảng Trị xúc động nói, giọng khàn đặc vì hò hét quá nhiệt tình trong quá trình cổ vũ cho Đức suốt trận chung kết.

Văn Viết Đức trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2015 - Ảnh: Minh Ngọc
Chiến thắng của Văn Viết Đức mang một ý nghĩa không hề nhỏ đối với người dân vùng “đất lửa” Quảng Trị, vốn lần đầu tiên mới có một học sinh vào được trận chung kết cuộc thi danh giá cho học sinh bậc THPT và giành chức vô địch. Minh chứng là đích thân Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính đã ra Hà Nội cổ vũ cho Đức và tặng hoa cho nhà vô địch ngay tại trường quay.
Ngoài ra, vài giây khi Đức giành chiến thắng, trên Facebook đã có hàng ngàn lượt chia sẻ của con em Quảng Trị bày tỏ cảm xúc dâng tràn với điều ngọt ngào này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.