Vượt lên thách thức

18/11/2013 10:07 GMT+7

Nếu như trước đây, thị trường bất động sản tại Việt Nam vô cùng sôi động với sự nổi lên của hàng loạt các nhà đầu tư, hàng loạt các dự án, thì ở giai đoạn khó khăn hiện nay lại là cơ hội tốt để thị trường sàng lọc các nhà đầu tư.

Chỉ các doanh nghiệp có đủ tiềm lực, bản lĩnh và chiến lược bài bản mới đủ sức trụ được để tiếp tục triển khai và phát triển thêm các dự án mới, trong số đó phải kể đến các nhà đầu tư bất động sản tầm cỡ như Vingroup, Bitexco, Phú Mỹ Hưng, Indochina Land, CapitaLand và Keppel Land.

Cách đây vài tháng, trong khi Tập đoàn Vingroup làm cho thị trường và đông đảo người dân “nóng ran” khi khai trương công trình tổ hợp Mega Mall Royal City vô cùng sôi động tọa lạc tại đường Nguyễn Trãi, thì Tập đoàn Bitexco cũng không kém phần khi vừa hoàn thiện và đi vào hoạt động một khách sạn 5 sao mang thương hiệu JW Marriott với thiết kế ấn tượng mô phỏng “con rồng huyền thoại” nằm trong quần thể của Trung tâm hội nghị Quốc gia. Song song, Tập đoàn này cũng vừa giới thiệu ra thị trường một dự án khu đô thị đa chức năng The Manor Central Park với quy mô rộng 90ha, có mặt tiền dài hơn 1km chạy dọc theo đường Nguyễn Xiển và nằm ngay sát cạnh công viên Chu Văn An rộng 110ha.

 
Ảnh khách sạn JW Marriott

Việc Bitexco công bố dự án khu đô thị với tổng số vốn lên đến 2 tỷ đô la Mỹ này trong thị trường bất động sản đang chìm trong khủng khoảng đã khiến nhiều người tỏ vẻ băn khoăn về khả năng triển khai một dự án lớn như vậy. Nhưng thực tế lại cho thấy, dự án đã nhận được sự quan tâm đông đảo của giới trong ngành, các nhà đầu tư và khách hàng. Bởi lẽ, nếu ai đã biết tới Bitexco qua các dự án nổi tiếng như khu đô thị cao cấp The Manor tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, tòa tháp biểu tượng cao 68 tầng hình búp sen Bitexco Financial Tower thì họ đều hiểu rằng Bitexco luôn biết cách để vượt qua khó khăn, biến những điều tưởng chừng như không thể thành có thể.

 
Ảnh dự án The Manor Central Park

Nói về dự án The Manor Central Park, ông Nguyên Văn Hải - Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội đã từng nói rằng “Đây là dự án tiêu biểu và thành phố Hà Nội nên tập trung làm dự án này để các thành phố khác biết rằng Hà Nội biết làm quy hoạch”. Chủ đầu tư Bitexco cũng từng chia sẻ với báo giới họ mong muốn phát triển khu đô thị này trở thành một khu đô thị kiểu mẫu của thủ đô và là điểm đến lý tưởng của đông đảo người dân và khách du lịch trong và ngoài nước. Với ý tưởng đó, Bitexco đã mời những nhà quy hoạch, thiết kế kiến trúc hàng đầu đến từ Mỹ và Nhật Bản để thiết kế cho dự án này.

The Manor Central Park được thiết kế để trở thành một khu đô thị xanh tại Hà Nội với một cộng đồng dân cư văn minh cùng các dịch vụ hoàn chỉnh cho cuộc sống hiện đại. Ngoài chức năng nhà ở, cư dân ở đây dễ dàng tiếp cận các dịch vụ tiện ích kèm theo bao gồm  khu văn phòng, trường học, trung tâm thể thao, các cơ sở y tế, công viên rộng lớn, trung tâm thương mại, giải trí và sinh hoạt cộng đồng.

Tới tham quan phòng trưng bày dự án The Manor Central Park, nhiều khách hàng đã phải thốt lên rằng “Đây đúng là một thiên đường giữa đời thực, cảm ơn Bitexco đã thiết kế cho người dân một dự án tuyệt vời như thế này”.

Ngoài ra, Bitexco cũng đang triển khai một loạt dự án cao cấp khác tại TP.Hồ Chí Minh, điển hình là dự án tháp đôi The ONE Ho Chi Minh City mô phỏng hình ảnh “Song Long ngậm ngọc” đối diện chợ Bến Thành. Công trình này có số vốn đầu tư lên tới 500 triệu đô la Mỹ được thiết kế theo mô hình phức hợp bao gồm: căn hộ cao cấp, văn phòng (hạng A+), trung tâm thương mại và một khách sạn 6 sao mang thương hiệu The Ritz Carlton.

Gần đây, Bitexco còn được Ủy ban Nhân dân TP.Hồ Chí Minh quyết định giao đầu tư khu đô thị mới Bình Quới - Thanh Đa tại TP.Hồ Chí Minh.

Với các dự án đã và đang triển khai, có thể thấy các đại gia bất động sản như Bitexco vẫn không hề trùn bước trước những khó khăn của thị trường để có thể hiện thực hóa những ý tưởng táo bạo và khát vọng của mình là tạo ra được công trình mang tính biểu tượng cho thành phố, cho Đất nước và hơn cả là góp phần vào sự thay đổi về cảnh quan đô thị, nâng cao giá trị sống cho người dân, gia tăng giá trị cho người sử dụng.

Hà Thái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.