Ông Donald Trump xua đuổi trẻ con

03/08/2016 16:24 GMT+7

"Cô có thể đưa đứa trẻ ra khỏi đây" là "chỉ thị" của ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump với một bà mẹ đang bế đứa trẻ gào khóc to tướng giữa lúc ông phát biểu vận động tranh cử.

Đầu tiên, ông Donald Trump khoát tay rất khẳng khái, bảo rằng mình... thích nghe con nít khóc: "Tôi yêu trẻ con. Tôi nghe thấy đứa trẻ kia khóc rồi, tôi thích điều đó". Chính trị gia ưa gây sốc này hôm 2.8 còn tỏ ra rất lịch sự với bà mẹ hẳn là đang khó xử. CNN dẫn lời ông: "Ồ, một đứa trẻ mới dễ thương làm sao. Đừng lo, đừng lo. Người mẹ đang tất tả kìa, thôi, đừng lo lắng về chuyện đó mà. Đó là một đứa bé dễ thương và khỏe mạnh và chúng ta chỉ muốn điều đó".
Nói rồi ông Trump tiếp tục với bài phát biểu tại bang Virginia. Còn đứa trẻ, chẳng hiểu có đồng ý với tỉ phú này hay không nhưng tiếp tục gào khóc còn to hơn. Thế là chỉ 2 phút sau khi tuyên bố thích nghe trẻ con khóc, ông Trump quyết định... đổi ý: "Thật ra là tôi chỉ đùa thôi. Cô có thể đưa đứa trẻ ra khỏi đây. Tôi nghĩ chắc cô ấy đã tin rằng chuyện tôi nói tôi thích nghe trẻ con khóc khi đang phát biểu là thật. Không sao".
Trong vòng tay của ông Trump, đứa trẻ này cũng khóc Reuters
Đến chiều 2.8, ứng viên phó tổng thống của đảng Dân chủ Tim Kaine mỉa mai ông trùm bất động sản: " Tôi thấy Donald Trump đã đuổi một đứa trẻ ra ngoài trong một sự kiện hôm nay nên tôi nghĩ tới nhà trẻ, đôi lúc anh sẽ phải tự hỏi ai mới là trẻ con. Phải không?".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.