Xả súng ở California, 3 người thiệt mạng

19/04/2017 14:17 GMT+7

Cảnh sát cho rằng nghi phạm thù ghét người da trắng và chính quyền nên thực hiện vụ tấn công, sau khi bắn chết một nhân viên bảo vệ khách sạn vào tuần trước.

Reuters ngày 19.4 đưa tin cảnh sát thành phố Fresno (bang California, Mỹ) bắt giữ Kori Ali Muhammad, 39 tuổi, bị nghi gây ra 4 vụ xả súng liên tiếp trong thời gian ngắn khiến ít nhất 3 người thiệt mạng.
Theo cảnh sát trưởng Fresno Jerry Dyer, vụ việc xảy ra vào khoảng 10 giờ 45 phút ngày 18.4 (giờ địa phương) khi Muhammad bắn tổng cộng 16 phát súng tại nhiều địa điểm ở trung tâm thành phố.
Một cảnh sát đã phát hiện người này đang chạy bộ trên đường và lập tức chặn nghi phạm lại. “Nghi phạm lập tức quỳ mọp xuống khi thấy cảnh sát và bị bắt giữ,” Dyer kể lại và nói thêm rằng nghi phạm đã hô to “Allahu Akhbar” (Thượng đế vĩ đại) khi bị bắt giữ.
“Hắn thù ghét người da trắng”, ông Dyer cho hay sau khi lấy lời khai và kiểm tra tài khoản Facebook của nghi phạm. Trong số 3 nạn nhân thiệt mạng có 2 người da trắng.

tin liên quan

Xả súng ngay trên xe lửa ở Mỹ

Một thanh niên bất ngờ xả súng trên tàu hỏa đang chạy trong thành phố Atlanta, thủ phủ bang Georgia của Mỹ, vào chiều 13.4 (giờ địa phương), khiến 1 người chết và 3 người bị thương.

Nghi phạm Kori Ali Muhammad Reuters
       
Tờ Fresno Bee đưa tin nghi phạm dùng một khẩu súng ngắn nã đạn liên tục trước nhiều tòa nhà ở trung tâm thành phố. Các văn phòng chính quyền địa phương lập tức đóng cửa và người dân được khuyến cáo tìm nơi trú ẩn.
Theo cảnh sát, Muhammad còn đang bị truy nã vì bắn chết một nhân viên an ninh tại một khách sạn ở Fresno vào tuần trước. Fresno là vùng nông nghiệp chính ở thung lũng trung tâm California nằm cách thành phố San Francisco khoảng 270 km.
Trong tin liên quan, Steve Stephens, thủ phạm vụ bắn chết một cụ già ở thành phố Cleverland (bang Ohio, Mỹ) và phát trực tiếp cảnh ra tay lên Facebook hôm 16.4 đã dùng súng tự sát vào ngày 18.4 khi bị cảnh sát truy đuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.