Không thể tùy tiện dùng người

26/09/2013 03:00 GMT+7

Nhiều bạn đọc bức xúc về việc “dụng nhân” của Bộ Y tế sau khi đọc bài viết Bố trí công việc trên Thanh Niên ngày 25.9.

Phải tôn trọng dư luận

Trường hợp bà Lâm Hoài Phương báo chí đã nói nhiều về sai phạm, vì vậy có thể khi bố trí giảng dạy sẽ tạo ra sự bất bình đối với sinh viên, xúc phạm lòng tự trọng của các nhà giáo chân chính đang giảng dạy tại Trường đại học Y Dược TP.HCM. Sự thận trọng cân nhắc trong việc bố trí cán bộ bị kỷ luật do sai phạm nghiêm trọng cũng cần tính đến việc tôn trọng dư luận, không nên theo kiểu tùy tiện, sao cũng được. Khang Hưng (kimthuy@gmail.com)

Bộ Y tế cần xem lại quyết định

Một người sai phạm, bị kỷ luật như bà Lâm Hoài Phương lại được chuyển về làm công tác đào tạo nên những thầy thuốc tương lai thì quả là lạ. Việc xác định quan điểm bố trí giảng dạy cho các trường chuyên về ngành y nói riêng và các trường đào tạo nhân lực cho tương lai nói chung phải hết sức thận trọng. Đề nghị Bộ Y tế xem xét lại sự việc này và có giải pháp thích hợp. Nguyễn Thiện (thienvandon@yahoo.com)

Phải chấn chỉnh việc bố trí cán bộ

Bài viết của tác giả đề cập đến một vấn đề lớn về bố trí cán bộ hiện nay. Những người bị kỷ luật sai phạm về tiền bạc nhiều năm và bị dư luận lên tiếng thì tổ chức phải rất cẩn trọng khi bố trí công việc. Nếu không cân nhắc, sẽ tạo ra nhiều dư luận không hay trong môi trường công tác mới. Trong trường hợp của bà Phương, theo tôi không nên bố trí công việc giảng dạy. Đồng thời, Bộ Y tế cũng nên rút kinh nghiệm và chấn chỉnh về công tác tổ chức. Hoangdung (nhdung462@yahoo.com)

Môi trường giáo dục rất nhạy cảm trong quan hệ thầy trò, vì vậy nếu sai phạm nhiều lần, bị kỷ luật vì liên quan đến vấn đề y đức thì sẽ tạo ra “khoảng cách” khó gần giữa cán bộ giảng dạy và học trò của mình. Đỗ Văn Sinh (Biên Hòa, Đồng Nai)

Tôi cho rằng, rất nhiều giảng viên Trường đại học Y Dược TP.HCM và nhiều người trong ngành sẽ rất tâm đắc, đồng tình với phân tích:  “Cách bố trí công việc như vậy vô tình đồng hóa cơ sở giáo dục trở thành “cái túi” để chứa những người từng bị kỷ luật. Những nhà giáo tự trọng nhất sẽ nghĩ sao về người “đồng nghiệp” bất đắc dĩ của họ”. Trần Thanh Tuyền (Q.Phú Nhuận, TP.HCM)

Thanh Đông
(thực hiện)

 Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Bố trí công việc
>> Xử nghiêm người đứng đầu nếu để xảy ra sai phạm
>> Xử phạt hàng loạt bác sĩ hành nghề sai phạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.