Nhanh một phút, chậm cả đời: Dằn vặt suốt đời vì vài giây ngủ gật

23/09/2013 09:08 GMT+7

Chỉ cần vài giây đồng hồ tài xế không ngủ gật thì chiếc ô tô 7 chỗ đã không lao vào đám đông đứng bên đường, gây nên vụ tai nạn thảm khốc khiến 8 người chết.

Nhanh một phút, chậm cả đời: Dằn vặt suốt đời vì vài giây ngủ gật

Trần Xuân Đông rất ân hận khi biết mình gây ra đại họa (trái). Hiện trường vụ tai nạn (phải) - Ảnh: Hoàng Sơn

Ám ảnh

Sáng sớm ngày 21.7.2012, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vừa xảy ra tại thị trấn Núi Thành, H.Núi Thành (Quảng Nam). Chiếc ô tô mang BKS 92H-0613 tông vào đám đông 10 người vừa xuống xe khách (đi từ xã Quảng Điền, H.Krông Ana, Đắk Lắk) về quê dự đám cưới. Nhóm 8 người có quan hệ bà con thì có đến 7 người chết ngay tại chỗ. Có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, khi biết nguyên nhân ban đầu do tài xế ngủ gật, nhiều người không khỏi xót xa đã thốt lên rằng: chỉ vài giây ngủ gật mà ám ảnh suốt đời.

Đến ngày 25.7.2012, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với người lái chiếc ô tô là Trần Xuân Đông (35 tuổi, trú H.Núi Thành, Quảng Nam) về tội vi phạm về điều khiển phương tiện giao thông gây hậu quả nghiêm trọng. Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy, trước khi gây tai nạn chiếc ô tô này lao trên đường với vận tốc không dưới 90 km/giờ. Tài xế Đông khai nhận, chiếc xe gây tai nạn chở 3 người và đang trên đường từ Bình Thuận chạy về Quảng Nam. Theo lời Đông thì anh đã ngủ gật chỉ trong vài giây khi đang cầm vô lăng. Chỉ đến khi chiếc xe lao lên vỉa hè thì Đông mới giật mình bừng tỉnh. Nhưng do hoảng loạn nên thay vì đạp chân thắng, Đông lại đạp nhầm sang chân ga khiến chiếc ô tô lao đi “như điên”.

Bản thân Đông đã ân hận khôn nguôi khi thấy cảnh 7 người chết, trong đó có 5 trẻ em. Đau lòng hơn, nạn nhân thứ 8 cũng tử vong sau 4 ngày điều trị là người họ hàng mà Đông gọi bằng chị.

“Hãy tha thứ cho con tôi”

 

Hãy kể cho chúng tôi câu chuyện của bạn - Đó sẽ là tiếng chuông cảnh tỉnh giúp ích cho rất nhiều người vì an toàn giao thông. Bạn có thể tự viết bài hoặc nhờ phóng viên ghi lại câu chuyện của mình. Liên lạc qua email: nhanhmotphutchamcadoi@gmail.com  hoặc điện thoại: 0935 538 777.

Đông sinh ra và lớn lên trong một gia đình nề nếp tại xã Tam Mỹ Đông (H.Núi Thành), là người hiền lành, ăn học tử tế. Năm 1997, Đông tốt nghiệp Đại học Thủy sản Nha Trang và sau đó làm tư vấn cho các chủ hồ nuôi tôm với thu nhập khá cao, rồi chuyển sang hùn hạp làm ăn bằng nghề nuôi tôm với một số người quen. Khoảng thời gian 2 năm trước khi xảy ra vụ tai nạn, anh liên tục thất bại trong việc làm ăn. Ông Trần Xuân Quyền - cha Đông buồn rầu chia sẻ, trước khi gây ra tai nạn không lâu, Đông thường rơi vào trạng thái trầm cảm vì những lo toan nợ nần.

Ông Quyền trải lòng: “Khi thụ án xong, sự dằn vặt lương tâm rồi không biết con tôi sẽ sống ra sao. Đó sẽ là nỗi đau suốt đời của nó!”. Theo lời ông Quyền, trước hôm xảy ra tai nạn, Đông cùng 2 người bạn vào tận Bình Thuận để mua tôm giống. Mặc dù bằng lái xe hết hạn nhưng suốt đoạn đường về đến địa điểm vụ tai nạn, Đông cầm lái liên tục và chỉ nghỉ một lần khi ngang qua địa phận tỉnh Bình Định. Do không đủ tỉnh táo nên khi đến đoạn ngay quê mình, Đông đã ngủ gật rồi tông chết người. Mỗi lần nghĩ đến đứa con trai duy nhất đang bị giam giữ, nước mắt ông Quyền cứ chực trào ra. Còn vợ và hai con nhỏ của Đông thì ngày đêm lo lắng, gia đình nhỏ của anh cũng tan nát như gia đình nạn nhân. “Xót không biết để đâu cho hết. Hãy tha thứ cho con tôi”, ông Quyền đã nói với tôi như thế cùng lời xin lỗi gửi đến gia đình nạn nhân. Đại tá Lê Văn Đức, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT (Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết, hiện Trần Xuân Đông đang thụ án. Qua xét các tình tiết giảm nhẹ và đã khắc phục hậu quả nên Đông đang chịu mức án 7 năm tù giam.

Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.