Thầy giáo thu, cắt dép của học sinh

31/08/2013 03:14 GMT+7

Mấy ngày qua, phụ huynh phản ứng trước sự việc giáo viên của Trường THPT Vị Thủy, phân hiệu Vĩnh Thuận Tây, (xã Vĩnh Thuận Tây H.Vị Thủy, Hậu Giang) tịch thu và cắt dép của học sinh do không mang giày ba ta trắng đúng quy định. Trong số những học sinh này có nhiều em thuộc gia đình nghèo nên việc bị cắt mất đôi dép cũng gây khó khăn cho các em.

Theo các học sinh lớp 10A9, giáo viên chủ nhiệm của lớp thông báo thời gian bắt buộc mang giày ba ta trắng đi học là ngày 26.8 nhưng mới đến ngày 21.8, ông Võ Văn Thường, giáo viên của trường xuống từng lớp kiểm tra và tịch thu, cắt dép vì cho rằng học sinh vi phạm nội quy.

Chiều ngày 30.8, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Hoàng Tươi, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hậu Giang, cho biết: “Sở sẽ xử lý nghiêm vụ việc này. Hành động của giáo viên như vậy là quá khích, không đúng mực làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giáo dục tỉnh”. Ông Tươi cũng thông tin Sở đã chỉ đạo Trường THPT Vị Thủy, phân hiệu Vĩnh Thuận Tây phải xin lỗi phụ huynh, học sinh và bồi thường cho những học sinh bị tịch thu, cắt dép.

Đình Tuyển - Kim Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.