Cứu trợ huyện vùng cao Minh Hóa

12/10/2013 03:00 GMT+7

Ngày 11.10, đoàn cứu trợ Báo Thanh Niên và Công ty thông tin di động MobiFone có mặt tại huyện vùng cao Minh Hóa (Quảng Bình) để giúp những hộ dân tại đây bị thiệt hại nặng do cơn bão số 10.

 
Vợ chồng chị Cao Thị Nhung (thôn 4 Thanh Lương, xã Minh Hóa) vẫn chưa có nhà để ở sau bão - Ảnh: Tuyết Khoa

Trong đợt bão vừa qua, toàn huyện có 10 người bị thương, 46 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, 70% nhà bị tốc mái... thiệt hại kinh tế ước tính 280 tỉ đồng.

Xuất phát sớm từ TP.Đồng Hới, vượt hơn 110 km với nhiều cây số đường núi cheo leo, chúng tôi đã đến xã Minh Hóa, địa phương bị thiệt hại nặng nhất của huyện: trên 90% nhà bị tốc mái nặng, nhiều hộ dân vẫn chưa có điều kiện làm lại nhà.

Gia đình chị Cao Thị Nhung, trú thôn 4 Thanh Lương, hiện vẫn ở nhờ hàng xóm vì nhà bị sập hoàn toàn. Anh Đinh Trung Dũng, chồng chị Nhung bị tâm thần nên không thể lao động. Vợ chồng chị Trương Thị Thanh (trú thôn 5 Kim Bảng, xã Minh Hóa) cùng 4 đứa con vẫn đang ở trong căn chòi tạm được dựng bên cạnh ngôi nhà đổ nát. Đứng giữa nền của căn nhà cũ, chị Thanh ngậm ngùi: “Nhà sập hết. Hai vợ chồng và đứa con nhỏ 4 tuổi không có nhà để ở. Mấy đứa không có chỗ học bài”.


Đại diện MobiFone trao quà cho gia đình chị Trương Thị Thanh (thôn 5 Kim Bảng, xã Minh Hóa) 

Tại đây, đoàn đã trao 49 suất tiền mặt (2 triệu đồng/suất) cho những hộ dân bị thiệt hại nặng tại 12 xã của H.Minh Hóa. Đây là số tiền được trích trong gói cứu trợ 1 tỉ đồng do Công ty thông tin di động MobiFone tài trợ.

Cùng ngày, một đoàn khác của đoàn cứu trợ Báo Thanh Niên và Công ty thông tin di động MobiFone đến làng An Xá, xã Lộc Thủy (H.Lệ Thủy) để hỗ trợ người dân nơi đây. Đoàn đã trao 50 suất tiền mặt (500.000 đồng/suất) cho hộ nhà tốc mái và 5 suất (1 triệu đồng/suất) cho hộ nhà sập.

N.T.T - T.K - N.T - N.TR

>> Cứu trợ ở vùng tâm bão
>> Báo Thanh Niên tiếp tục cứu trợ
>> Cứu trợ đồng bào vùng bão
>> Cứu trợ người dân Quảng Bình bị thiệt hại do bão
>> Trực thăng cứu trợ động đất ở Pakistan bị nã pháo
>> Gói cứu trợ thuế còn thiếu hiệu quả
>> Cứu trợ động đất Tứ Xuyên: Trung Quốc nhận lời Nga, từ chối Nhật
>> Căn nhà cứu trợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.