Dịch sốt xuất huyết tăng đột biến

26/06/2013 16:21 GMT+7

(TNO) Mặc dù chưa đến thời gian cao điểm nhưng số ca mắc bệnh sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Sở Y tế Khánh Hòa, thông thường đỉnh dịch SXH tại địa phương này xuất hiện trong các tháng 7, 8 và 12 hằng năm. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay số ca mắc bệnh SXH liên tục tăng cao.

Tính đến ngày 25.6, toàn tỉnh Khánh Hòa có 3.202 ca mắc bệnh SXH, trong đó có 2 ca tử vong; phát hiện 318 ổ dịch tại 7/8 huyện, thị xã, thành phố.

So với cùng kỳ năm 2012, số ca mắc SXH năm nay tăng gấp 3 lần (thời điểm này năm 2012 chỉ có 905 ca) và đang có xu hướng tăng từng ngày.

 Sốt xuất huyết 1
Các bác sĩ khoa Nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, đang khám bệnh cho bệnh nhân nhiễm SXH

Tại khoa Nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, từ đầu năm đến nay, trung bình mỗi ngày khoa này có khoảng 60-90 bệnh nhân SXH điều trị, có thời điểm tăng lên 120 người/ngày. Trong khi đó, khoa này chỉ có 45 giường bệnh nhưng người điều trị luôn gấp đôi, gấp ba. 

Theo ngành y tế, nguyên nhân khiến bệnh SXH xuất hiện và diễn biến phức tạp do ngay từ đầu năm thời tiết bất thường khiến dịch bệnh kéo dài, tăng nguy cơ lây lan.

Bên cạnh đó, việc lưu hành cùng lúc 4 tuýp virus gây bệnh: D1, D2, D3 và D4 nên công tác phòng chống bệnh cũng khó khăn. Ngoài ra, nhiều người dân vẫn còn chủ quan trong việc phòng bệnh cũng như điều trị sớm bệnh SXH.

Hiện tại, ngoài việc đẩy mạnh các biện pháp như: diệt lăng quăng, phun hóa chất diệt muỗi, ngành y tế Khánh Hòa đang nỗ lực tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức phòng và điều trị bệnh SXH đến từng người dân.

Bài, ảnh: Hiền Lương

>> Phát động chương trình Diệt trừ sốt xuất huyết - bảo vệ gia đình bạn
>> Ra quân dọn vệ sinh, phòng ngừa sốt xuất huyết
>> Muỗi loại trừ sốt xuất huyết
>> Vĩnh Long: Bệnh sốt xuất huyết tăng cao
>> Trái mùa, người mắc bệnh sốt xuất huyết vẫn nhiều 
>> Nguy cơ dịch bệnh do bọ xít hút máu người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.