10 thương hiệu ô tô làm khách hàng hài lòng nhất năm 2016

0 Thanh Niên Online
Sự hài lòng của khách hàng được xem là thước đo cho sự thành công của mỗi thương hiệu ô tô. Mới đây, tạp chí Consumer Reports vừa công bố những hãng xe được người tiêu dùng hài lòng nhất năm 2016.

Sự hài lòng của khách hàng được xem là thước đo cho sự thành công của mỗi thương hiệu ô tô. Mới đây, tạp chí Consumer Reports vừa công bố những hãng xe được người tiêu dùng hài lòng nhất năm 2016.

Hàng năm, tổ chức Consumer Reports lại tiến hành thu thập dữ liệu của hàng trăm ngàn người sử dụng ô tô trên khắp nước Mỹ về mức độ hài lòng của họ. Những thông tin thu được sẽ góp phần đánh giá vị trí các hãng xe trong lòng công chúng.
1. Tesla
10 thương hiệu ô tô làm khách hàng hài lòng nhất năm 2016 - ảnh 1Hệ thống tự lái của Tesla Model X là một trong những công nghệ giúp mẫu xe này hút khách - Ảnh: CNet
Vị trí dẫn đầu danh sách 10 thương hiệu ô tô được khách hàng hài lòng nhất năm 2016 thuộc về hãng xe điện Tesla. Hầu hết những khách hàng được hỏi đều tỏ ý hài lòng về thương hiệu này. Đây là một tín hiệu tốt đối với hãng sau một năm đầy biến động.
Được thành lập năm 2003 dưới sự lãnh đạo của tỉ phú thiên tài Elon Musk, Tesla Motor tập trung chủ yếu vào sản xuất những phương tiện chạy bằng năng lượng sạch. Trong đó, sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng là xe điện Tesla model S và xe tự lái Tesla model X.
2. Porsche
10 thương hiệu ô tô làm khách hàng hài lòng nhất năm 2016 - ảnh 2Porsche 911 - huyền thoại của dòng xe thể thao - Ảnh: Autocar
Ngay sau Tesla là hãng xe Đức Porsche với 84% khách hàng hài lòng. Nội thất sang trọng cùng cảm giác lái chính là ưu điểm lớn nhất của Porsche trong mắt người dùng. Hiện tại, 3 mẫu xe Porsche 911, Porsche Boxster, Porsche Macan được đánh giá rất cao trong từng phân khúc.
3. Audi
10 thương hiệu ô tô làm khách hàng hài lòng nhất năm 2016 - ảnh 3Audi A4 - Nhỏ gọn nhưng sang trọng - Ảnh: Livecage
Nhắc tới Audi là nhắc tới hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD. Cùng với thiết kế thời trang, thể thao, nội thất sang trọng, hãng xe này làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất. Đặc biệt, Audi cũng chịu khó ra mắt nhiều mẫu xe phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng trong phân khúc ô tô hạng sang.
4. Subaru
10 thương hiệu ô tô làm khách hàng hài lòng nhất năm 2016 - ảnh 4Subaru Impreza, khách mời thường xuyên của bộ phim Fast and Furious - Ảnh: Youtube
Tại thị trường Mỹ, những mẫu xe của Subaru được khách hàng đánh giá cao. Ngoài những ưu điểm về khả năng vận hành, thiết kế phá cách... sự bền bỉ, an toàn chính là những yếu tố giúp Subaru ghi điểm trong mắt người tiêu dùng.
5. Toyota
10 thương hiệu ô tô làm khách hàng hài lòng nhất năm 2016 - ảnh 5Toyota Corolla luôn nằm trong danh sách xe bán chạy tại Mỹ - Ảnh: Wikiwand
Không chỉ tại các thị trường khu vực châu Á, Toyota còn chiếm một lượng lớn khách hàng tại thị trường Mỹ nhờ sự đa dạng về sản phẩm. Ưu điểm chính của hãng xe Nhật là giá cả phải chăng, hoạt động bền bỉ và kiểu dáng trung tính phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.
6. Honda
10 thương hiệu ô tô làm khách hàng hài lòng nhất năm 2016 - ảnh 6Honda Civic dành được nhiều lời khen về thiết kế - Ảnh: Topgear
Bên cạnh Toyota, Honda cũng là một thương hiệu xe Nhật nhận được sự hài lòng của khách hàng Mỹ. Những mẫu xe như Honda CR-V, Honda Civic và Honda Accord luôn nằm trong top bán chạy thị trường xe hơi Mỹ. Đặc biệt mẫu Honda Civic với kiểu dáng mới đang giành được nhiều thiện cảm từ phía khách hàng.
7. Mazda
10 thương hiệu ô tô làm khách hàng hài lòng nhất năm 2016 - ảnh 7Mazda MX-5 nhận được nhiều danh hiệu năm 2016 - Ảnh: Mazda
Trong năm 2016, Mazda đã cho ra mắt nhiều mẫu xe chất lượng, điển hình là chiếc mui trần Mazda MX-5. Thiết kế đẹp mắt, chất lượng ngày càng cao chính là đánh giá của người tiêu dùng Mỹ về thương hiệu này.
 8. Chrysler
10 thương hiệu ô tô làm khách hàng hài lòng nhất năm 2016 - ảnh 8Chrysler minivan - mẫu xe tạo nên khác biệt cho cho Chrysler - Ảnh: Autoblog
Việc Chrysler xuất hiện trong danh sách là một điều bất ngờ. Bởi cùng với Fiat, Chrysler luôn nằm trong top dưới những thương hiệu xe kém tin cậy nhất. Vinh dự bất ngờ này bắt nguồn từ sự thành công của dòng xe Chrysler minivan trên thị trường Mỹ.
9. Chevrolet
10 thương hiệu ô tô làm khách hàng hài lòng nhất năm 2016 - ảnh 9Silverado, mẫu xe bán chạy thứ 2 tại thị trường Mỹ - Ảnh: Chevrolet
Mẫu xe bán tải Silverado của hãng Chevrolet hiện đang giữ vị trí á quân những xe bán chạy tại thị trường Mỹ năm vừa qua. Bên cạnh đó, dòng xe điện Chevrolet Volt cũng đang thu được phản hồi rất tốt từ khách hàng.
10. Lexus
10 thương hiệu ô tô làm khách hàng hài lòng nhất năm 2016 - ảnh 10Lexus luôn biểu trưng cho sự tiện nghi sang trọng - Ảnh: Lexus
Xếp ở vị trí thứ 10 nhưng Lexus có thể tự hào rằng hãng xe của họ luôn nổi tiếng về truyền thống chăm sóc khách hàng. Trong những năm qua, Lexus liên tục góp mặt trong danh sách những thương hiệu xe được khách hàng hài lòng nhất. Ưu điểm lớn nhất của hãng xe Nhật chính là sự tiện nghi, sang trọng và những tính năng an toàn tiên tiến.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Daewoo Matiz - dòng xe cũ có mức giá thuộc hàng rẻ nhất thị trường Việt Nam

Daewoo Matiz - ô tô cũ giá ngang xe tay ga

Giá bán của một chiếc Daewoo Matiz đã qua sử dụng có thể về mốc 50 triệu đồng, tức là chỉ ngang ngửa với một chiếc xe tay ga như Honda AirBlade nhưng vẫn còn vận hành tốt.