1/3 người Mỹ nói không với xe Trung Quốc

1 Thanh Niên Online
Trong một cuộc thăm dò mới tại Mỹ, có tới 35% số người tham gia cho biết, họ sẽ không cân nhắc mua một chiếc xe Trung Quốc bất kể nó có giá bao nhiêu, trông như thế nào.
GAC tỏ ra rất tích cực với thị trường Mỹ bằng các chiến dịch quảng cáo rầm rộ GAC tỏ ra rất tích cực với thị trường Mỹ bằng các chiến dịch quảng cáo rầm rộ
GAC tỏ ra rất tích cực với thị trường Mỹ bằng các chiến dịch quảng cáo rầm rộ
Autolist mới đây đã tiến hành cuộc thăm dò trên 1.565 lái xe tại Mỹ để có cái nhìn sâu hơn về quan điểm của người dân nước này đối với xe Trung Quốc. Cuộc thăm dò được tiến hành trong bối cảnh nhiều hãng xe Trung Quốc đang tìm cách vươn vòi bạch tuộc ra thị trường nước ngoài trong đó có Mỹ. Tuy nhiên, kết quả từ cuộc khảo sát dường như không mấy khả quan cho những hãng xe đến từ Trung Quốc.
Theo đó, có tới 35% trong số 1.565 người được hỏi cho biết họ sẽ không cân nhắc mua một chiếc xe hơi Trung Quốc bất kể nó có giá bao nhiêu, trông như thế nào và làm được những gì. 38% cho biết họ không chắc chắn và 27% còn lại chia sẻ họ sẽ cân nhắc mua một chiếc trong một số điều kiện nhất định.
Kết quả từ cuộc thăm dò cũng cho thấy 34% chủ sở hữu xe Nhật Bản và Hàn Quốc để ngỏ ý tưởng mua một chiếc xe hơi Trung Quốc. Tuy nhiên, không ngạc nhiên khi có tới 42% chủ sở hữu xe Mỹ nói không với xe Trung Quốc. Con số này trên những chủ xe châu Âu là 37%.
1/3 người Mỹ nói không với xe Trung Quốc - ảnh 1
Xe Trung Quốc tích cực liên doanh, thâu tóm các hãng xe quốc tế để tìm đường ra nước ngoài
Nghiên cứu cũng cho thấy, người tiêu dùng Mỹ vẫn quan ngại về an toàn và độ tin cậy. Có tới 23% người tham gia cho biết họ không mua xe Trung Quốc vì những vấn đề về độ tin cậy, 21% lo ngại về khả năng an toàn và 15% vì vấn đề hệ thống đại lý.
Khảo sát cũng cho thấy 40% người tham gia sẽ mua xe Trung Quốc nếu nó có giá hợp lý, tức rẻ hơn đáng kể so với các thương hiệu có sẵn trên thị trường. Tuy nhiên, lại có tới 77% người tham gia chưa bao giờ nghe nói về các thương hiệu xe lớn của Trung Quốc như GAC, Geely, BYD, Chery hay SAIC. Điều này cũng có nghĩa dù họ có nhìn thấy một chiếc xe Trung Quốc trên đường cũng không hề biết nguồn gốc xuất xứ.
Gần đây, nhiều nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang tìm mọi cách thâm nhập vào thị trường Mỹ từ trực tiếp như GAC khi tham vọng mở rộng đại lý tại đây vào cuối thập kỷ này hay các thương vụ hợp tác, sát nhập với các hãng xe nước ngoài. Trong đó, đáng chú ý là những kế hoạch chung tay với các hãng xe lớn nước ngoài sản xuất xe điện phục vụ thị trường nội địa. Tuy nhiên, trong tương lai những mẫu xe này hoàn toàn có thể xuất khẩu ngược trở về Mỹ.

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Le Van Xe

Le Van Xe

Bán không được thì làm giả bằng mọi cách

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Lexus LX570 đang phân phối tại Mỹ và một số quốc gia khác trên thế giới

Hãng xe sang Lexus đăng ký bản quyền tên gọi LX600

Lexus vừa gửi hồ sơ đăng ký bản quyền tên gọi LX600 tại Mỹ và một số quốc gia trên thế giới, làm dấy lên mối nghi ngờ hãng xe sang thuộc Tập đoàn Toyota đang rục rịch phát triển phiên bản mới cho dòng SUV hạng sang - Lexus LX.