2-Series Active Tourer – Kẻ tiên phong liều lĩnh của BMW

0
BMW vừa công bố 290 ảnh chụp của chiếc 2-Series Active Tourer, mẫu xe đầu tiên của hãng xe Đức được trang bị hệ dẫn động cầu trước.

BMW vừa công bố 290 ảnh chụp của chiếc 2-Series Active Tourer, mẫu xe đầu tiên của hãng xe Đức được trang bị hệ dẫn động cầu trước.

 2-Series Active Tourer – Kẻ tiên phong liều lĩnh của BMW - ảnh 1
 Thiết kế của 2-Series Active Tourer ảnh hưởng từ hai người anh em 3-Series GT và 5-Series GT

Được phát triển và sản xuất hàng loạt gần như không khác mấy so với phiên bản concept, 2-Series Active Tourer chính là mẫu xe thương mại đầu tiên của BMW sở hữu hệ dẫn động cầu trước, theo Carscoops.

Đại diện BMW cho biết, chiếc MPV này sẽ có mặt tại các đại lý ở Đức từ ngày 27.9 tới và có giá bán chính thức từ 27.200 euro (tương đương 36.782 USD).

 2-Series Active Tourer – Kẻ tiên phong liều lĩnh của BMW - ảnh 2
2-Series Active Tourer là mẫu xe thương mại đầu tiên của BMW sở hữu hệ dẫn động cầu trước

Về kiểu dáng, theo nhận định của nhiều trang tin và diễn đàn ô tô trên thế giới, 2-Series Active Tourer chịu khá nhiều ảnh hưởng từ hai người anh em 3-Series GT và 5-Series GT, điển hình ở cụm đèn pha cỡ bự và những góc cạnh trẻ trung ở thân xe.

 2-Series Active Tourer – Kẻ tiên phong liều lĩnh của BMW - ảnh 3
Nội thất sang trọng, đậm chất thể thao trên BMW 2-Series Active Tourer

Nhằm tạo ra sự khác biệt “đủ lớn” để chiêu dụ khách hàng trước các đối thủ MPV khác như Mercedes-Benz B-Class, hãng BMW trước tiên đưa lên 2-Series Active Tourer một khoang hành lý có thể nói là siêu rộng với dung tích chuẩn 468 lít, và thậm chí có thể mở rộng đến 1.510 lít khi gập hàng ghế sau lại.

Bên cạnh đó, tựa lưng của hàng ghế sau cho phép gập lại theo tỷ lệ 40:20:40, và hàng ghế sau cũng có thể được chủ động trượt lên/xuống nhằm tăng không gian chỗ duỗi chân cho hành khách phía sau cũng như khoang hành lý. 

 2-Series Active Tourer – Kẻ tiên phong liều lĩnh của BMW - ảnh 4
Hàng ghế sau có thể gập lại theo tỷ lệ 40:20:40 nhằm tăng dung tích cho khoang hành lý

Dĩ nhiên, với “date sản xuất” 2014, 2-Series Active Tourer sở hữu dòng động cơ 3 xy lanh hay 4 xy lanh (với công nghệ tăng áp) thế hệ mới nhất của BMW. Cụ thể, phiên bản 218i trang bị động cơ xăng dung tích 1,5 lít (3 xy lanh, 134 mã lực), phiên bản 225i với động cơ xăng 2,0 lít (4 xy lanh, 228 mã lực) và riêng bản 218d sở hữu động cơ diesel 2,0 lít (4 xy lanh, 148 mã lực). 

Trong 3 phiên bản này, mẫu 225i là phiên bản “sung nhất” với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong 6,6 giây và tốc độ tối đa có thể đạt được là 240 km/giờ (tương đương 149 dặm/giờ).

 2-Series Active Tourer – Kẻ tiên phong liều lĩnh của BMW - ảnh 5
2-Series Active Tourer sở hữu khoang hành lý rộng có dung tích chuẩn 468 lít

Trang thiết bi cơ bản trên dòng 2-Series Active Tourer có thể kể đến hệ thống Radio Professional với khả năng gọi điện thoại “rảnh tay” thông qua kết nối Bluetooth, giải pháp điều khiển trung tâm BMW iDrive, màn hình 6,5 inch, cảm biến mưa và khả năng tự kích hoạt đèn pha trước, vành xe thể thao,…

Cũng theo Carscoops, đến cuối năm nay 2014, BMW sẽ cung cấp thêm cho mẫu 2-Series Active Tourer gói phụ kiện M Sport. 

 2-Series Active Tourer – Kẻ tiên phong liều lĩnh của BMW - ảnh 6
2-Series Active Tourer có 2 phiên bản động cơ xăng 1,5 lít; 2,0 lít và 1 phiên bản động cơ diesel 2,0 lít

An Huy
Ảnh: BMW/Carscoops

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm