6 lý do giúp Mazda CX-5 hút khách tại Việt Nam

0 Thanh Niên Online
Doanh số bán hàng liên tục gia tăng qua từng tháng, Mazda CX-5 với những đổi mới về thiết kế công nghệ đang là cái tên thống trị phân khúc Crossover 5 chỗ vốn đầy tính cạnh tranh tại thị trường VN.
Quý I năm 2018, Mazda CX-5 đạt doanh số bán ra 3.372 xe tại Việt Nam Quý I năm 2018, Mazda CX-5 đạt doanh số bán ra 3.372 xe tại Việt Nam
Quý I năm 2018, Mazda CX-5 đạt doanh số bán ra 3.372 xe tại Việt Nam
Theo số liệu thống kê từ Hiệp Hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Mazda CX-5 lần đầu vượt Honda CR-V từ năm 2014 với doanh số 2.931 xe. Tiếp tục đà tăng trưởng ấn tượng, trong 3 năm từ 2015 đến 2017 doanh số của Mazda CX-5 tăng từ 4.739 xe, lên 9.017 xe. Riêng quý I năm 2018, mẫu xe này đạt doanh số 3.372 xe. Như vậy, từ khi được giới thiệu tại thị trường Việt Nam năm 2012 đến nay, doanh số CX-5 đã đạt mốc 30.000 xe.
6 lý do giúp Mazda CX-5 hút khách tại Việt Nam - ảnh 1
Mazda CX-5, mẫu xe bán chạy nhất phân khúc Crossover 5 chỗ tại VN
Dĩ nhiên, không phải ngẫu nhiên mà mẫu xe đa dụng đến từ Nhật Bản lại được khách hàng đặt trọn niềm tin như vậy. Dưới đây là những ưu điểm vượt trội của xe CX-5:
Công nghệ SkyActiv tiết kiệm nhiên liệu
Công nghệ được xem là một trong những thế mạnh giúp Mazda CX-5 chinh phục khách hàng cũng như tạo lợi thế cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. Trong đó, đáng chú ý là công nghệ SkyActiv tích hợp chuỗi ứng dụng giúp tối ưu hoạt động của động cơ, hộp số, khung gầm và thân xe, nhằm mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu.
6 lý do giúp Mazda CX-5 hút khách tại Việt Nam - ảnh 2
Mazda CX-5 - mẫu xe duy nhất trong phân khúc sử dụng động cơ khí nạp tự nhiên kết hợp công nghệ phun xăng điện tử trực tiếp
Hiện tại, Mazda CX-5 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sử dụng động cơ khí nạp tự nhiên kết hợp công nghệ phun xăng điện tử trực tiếp, áp suất cao, giúp tăng công suất 15%, tiết kiệm nhiên liệu 15%, và đem lại hiệu quả cao khi vận hành. Ngoài ra, Mazda CX-5 còn được trang bị công nghệ i-Stop tự động tắt động cơ khi dừng xe, tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải, tăng độ bền động cơ.
Công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC)
Bên cạnh khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, Mazda CX-5 còn mang đến trải nghiệm lái thú vị khi lần đầu tiên được trang bị công nghệ GVC, chủ động hỗ trợ kiểm soát tốc độ và gia tốc, tối ưu sự thăng bằng và ổn định thân xe.
6 lý do giúp Mazda CX-5 hút khách tại Việt Nam - ảnh 3
Mazda CX-5 mới được trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC)
Công nghệ GVC dựa trên tác động của người nhắm vào vô lăng như góc đánh lái, tốc độ đánh lái. Hệ thống truyền thông tin trực tiếp đến động cơ, từ đó điều chỉnh mô men xoắn đầu ra của động cơ một cách cách chủ động, việc điều khiển xe diễn ra nhịp nhàng và chính xác hơn, sự thay đổi gia tốc diễn ra không quá đột ngột, từ đó nâng cao sự thăng bằng và ổn định của người ngồi, tạo cảm giác thoải mái khi xe di chuyển. Công nghệ GVC thậm chí hoạt động hiệu quả hơn trong điều kiện mặt đường trơn trượt, ít độ bám như lúc trời mưa, hay bề mặt đường xấu. Lốp xe luôn bám đường trong bất kỳ tình huống nào, độ an toàn cũng vì thế được nâng cao.
Đa dạng phiên bản
Mazda CX-5 được Trường Hải (THACO) phân phối với 3 phiên bản đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng: 2.0L 2WD (1 cầu), 2.5L 2WD (1 cầu) và bản 2.5L AWD (2 cầu) cao cấp nhất. Khác với hầu hết các mẫu xe đến từ Nhật Bản, Mazda CX-5 sử dụng hộp số tự động 6 cấp (AT) SkyActiv thay vì hộp số vô cấp CVT, với khả năng khóa ly hợp tại mọi dãy vòng quay, đảm bảo khả năng vận hành ổn định và chính xác trong tất cả các tình huống. Hộp số tự động 6 cấp (AT) luôn được đánh giá cao bởi độ tin cậy cũng như khả năng vận hành mạnh mẽ.
6 lý do giúp Mazda CX-5 hút khách tại Việt Nam - ảnh 4
Mazda CX-5 mới đang phân phối tại thị trường VN với 3 phiên bản
Tiêu chuẩn an toàn toàn cầu
Trên cả 3 phiên bản động cơ và hệ dẫn động, CX-5 được trang bị hàng loạt tính năng tiêu biểu và nổi bật trong phân khúc như: cân bằng điện tử (DSC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA), phanh tay điện tử (EPB), camera lùi, cảm biến cảnh báo khoảng cách trước sau...
Đặc biệt, hai phiên bản 2.5L 2WD và AWD lần đầu tiên được trang bị công nghệ hỗ trợ lái xe I-Activsense bao gồm hệ thống đèn pha LED thông minh, cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo chệch làn đường (LDWS), hỗ trợ giữ làn đường (LAS), cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA), kết hợp cùng màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD để mang đến cho khách hàng cơ hội được trải nghiệm những công nghệ tiên tiến nhất, an toàn nhất.
6 lý do giúp Mazda CX-5 hút khách tại Việt Nam - ảnh 5
Mazda CX-5 hội tụ nhiều công nghệ hàng đầu phân khúc
Tiện nghi vượt trội
So với các sản phẩm khác trong cùng phân khúc, Mazda CX-5 là mẫu xe vượt trội về trang bị tiện nghi. Nổi bật là hệ thống đèn LED mang lại hiệu ứng ánh sáng cuốn hút, mâm xe 19 inch thiết kế thể thao. Phía sau, cốp xe chỉnh điện trang bị tiêu chuẩn trên cả 3 phiên bản. Tay lái thế hệ mới, màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch, cụm nút xoay điều khiển Mazda Connect… nhằm đem lại cảm nhận tốt nhất cho người sử dụng. Trên hai phiên bản 2.5L, ghế hành khách phía trước điều chỉnh điện và ghế lái có khả năng nhớ vị trí, cùng hệ thống 10 loa Bose cao cấp.
Khoang nội thất rộng rãi
Mazda CX-5 hoàn toàn mới được giới thiệu tại thị trường trong nước cuối năm 2017 có kích thước tổng thể dài, rộng, cao tương ứng (4.550 x 1.840 x 1.680)mm. Sở hữu chiều dài cơ sở lên đến 2.700 mm, thuộc vào loại lớn nhất trong phân khúc, giúp không gian bên trong xe trở nên rộng rãi và thoải mái cho tất cả vị trí ngồi. Đồng thời, khoang hành lý vẫn đảm bảo về kích thước, tiện dụng cho những chuyến đi xa.
6 lý do giúp Mazda CX-5 hút khách tại Việt Nam - ảnh 6
Khoang nội thất rộng rãi với nhiều trang bị tiện nghi
Sở hữu đầy đủ tiện nghi, tính năng vượt trội, đa dạng màu sắc đi cùng mức giá công bố từ 899 triệu đồng, Mazda CX-5 vẫn đang là lựa chọn hấp dẫn cho người dùng. Ngoài ra, với việc đưa vào hoạt động nhà máy Thaco Mazda với dây chuyền sản xuất hiện đại nhất Đông Nam Á, tương đương chất lượng xe Nhật Bản, toàn bộ xe xuất xưởng được kiểm soát bằng hệ thống EOL (End Of Line) kết nối trực tiếp với Mazda Nhật Bản đảm bảo chất lượng sản phẩm trước khi xuất xưởng.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm