"Hỏi tội" người yêu cũ, 7 người bị bắt

02/09/2013 03:05 GMT+7

Ngày 1.9, Cơ quan CSĐT Công an TX.Thuận An (Bình Dương) đã tạm giữ hình sự Lý Huỳnh Như (nữ, 18 tuổi, ngụ Bạc Liêu) cùng 6 nghi can khác để điều tra về hành vi bắt giữ người trái luật và cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra, Lý Huỳnh Như cùng anh Lữ Vũ Linh (19 tuổi, ngụ Bạc Liêu) trước đây làm công nhân tại Công ty giày da Thái Bình (P.Bình Hòa, TX.Thuận An) có quan hệ tình cảm với nhau, nhưng sau đó cả 2 chia tay. Do bực tức anh Linh đi nói xấu mình, Như gọi Đào Vũ Linh (24 tuổi), Huỳnh Văn Đệ (31 tuổi), Lý Văn Hôn (29 tuổi), Lý Văn Lạc (27 tuổi), Lý Quốc Văn (22 tuổi) và Huỳnh Tấn Khải (19 tuổi, tất cả cùng ngụ Cà Mau, tạm trú TX.Thuận An, Bình Dương) đến phòng trọ (P.Bình Hòa, TX.Thuận An) tổ chức ăn nhậu và kể cho nhóm bạn nghe việc mình bị người yêu nói xấu sau khi chia tay. Như yêu cầu nhóm bạn tổ chức đánh dằn mặt anh Linh.  Khải lên kế hoạch bắt giữ anh Linh, buộc phải trả chầu nhậu thịt chó rồi đánh một trận. Cả nhóm đồng ý.

Chiều 29.8, nhóm của Như đứng chờ sẵn ở cổng Công ty giày da Thái Bình rồi điện thoại cho anh Linh ra ngoài nói chuyện. Khi anh Linh ra ngoài cổng, cả nhóm xông vào đánh, khống chế anh Linh lên xe máy và chở thẳng đến quán thịt chó Vườn Mơ (P.Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An, Bình Dương). Tại quán thịt chó, cả nhóm bắt ép anh Linh phải uống rượu và tiếp tục hành hung. Sau khi nhậu xong thì cả nhóm bắt anh Linh trả tiền nhậu. Tuy nhiên, do anh Linh chỉ mang theo 250.000 đồng nên nhóm của Như buộc anh Linh phải đưa chiếc điện thoại iPhone 3GS, rồi mang đến tiệm cầm đồ thế chấp lấy 1,3 triệu đồng để trả tiền nhậu. Sau khi trả hết 600.000 đồng cho chầu nhậu thịt chó, số tiền còn lại nhóm của Như chia nhau tiêu xài. Sau khi nhận được tin báo, Công an TX.Thuận An đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy bắt được 7 đối tượng nói trên.

Đỗ Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.