Vượt qua thất bại

08/01/2014 03:00 GMT+7

Nỗ lực vượt qua những thử thách, Võ Phi Nhật Huy mới 26 tuổi đã là chủ tịch hội đồng quản trị, đồng thời là tổng giám đốc điều hành hai công ty.

 
Võ Phi Nhật Huy trong một buổi chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp cho bạn trẻ - Ảnh: X.P

Từng là học sinh Trường THPT chuyên Quốc học Huế với những thành tích học tập đáng tự hào, thế nhưng Huy lại… thi trượt ĐH bởi sa vào những cám dỗ của game online và ham chơi. “Chính thất bại đầu đời này đã khiến mình quyết tâm hơn”, Huy kể.

Đáp lại sự cố gắng, nỗ lực này, Huy đã xuất sắc trở thành một trong 30 thí sinh có điểm đầu vào cao nhất, và là thủ khoa đầu ra của Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM khóa 2006 - 2011.

Thời gian là sinh  viên, mỗi tháng Huy được gia đình trợ cấp 700.000 đồng cả tiền ăn, trang trải cuộc sống lẫn tiền nhà. Dù sống tiết kiệm tối đa nhưng tình trạng bị đói mỗi tuần diễn ra thường xuyên. “Chỉ có khởi nghiệp mới giúp thay đổi cho chính mình và gia đình. Vốn đã đam mê kinh doanh, lại đang rơi vào khó khăn nên càng thôi thúc tôi phải làm để thoát cảnh thiếu thốn”, Huy nhớ lại.

Hiện Huy là chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc điều hành của hai công ty: Cổ phần bất động sản Big Land (www.BigLand.vn) và Công ty cổ phần đào tạo Big Success (www.BigSuccess.vn).

Nói về sự ra đời của công ty bất động sản, Huy cho biết đã từng trải qua tình cảnh đi thuê nhà trọ khổ sở khi phải đối mặt với hàng loạt chiêu thức lừa từ môi giới nhà trọ lẫn chủ nhà trọ, đồng thời phải chịu hàng loạt bất tiện từ những quy định khó hiểu từ người cho thuê… Thế nên Huy đã nảy ra ý tưởng xây dựng hệ thống phòng trọ (phongdep.vn) để cho thuê dành cho đối tượng từ sinh viên, công nhân, công chức nhà nước với tiêu chí: là kênh tham khảo nhà trọ tốt nhất, phục vụ người thuê tốt nhất.

Tính đến nay, hệ thống nhà trọ của Huy đã có trên 300 phòng trọ trên khắp thành phố, được khách hàng tin tưởng. Đặc biệt mọi người có thể tham khảo nhà miễn phí hoàn toàn chứ không phải tốn tiền như khi tìm đến dịch vụ môi giới…

Với Công ty cổ phần đào tạo Big Success, Huy thường xuyên mở rộng hợp tác với các doanh nhân, diễn giả tên tuổi tổ chức những chương trình đào tạo cho học sinh, sinh viên và giới trẻ trên khắp cả nước. Có thể kể như: Để thành công từ trên ghế giảng đường; Bí quyết trở thành thủ khoa; Bí quyết kinh doanh từ tay trắng…

Chia sẻ về bí quyết thành công của mình, Huy bảo: “Kiên trì sẽ thành công. Đừng bao giờ nản lòng mà bỏ cuộc trước những thử thách của cuộc sống. Đừng e ngại thất bại bởi thất bại chính là bước đệm để đạt thành công cao hơn”.

Xuân Phương

>> Ở làng lập nghiệp
>> Xây dựng làng thanh niên lập nghiệp
>> Lập nghiệp ở quê
>> Xây dựng mới 15 làng thanh niên lập nghiệp
>> Đồng hành với thanh niên lập nghiệp
>> Từ đại học đến lập nghiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.