“Vòng tay nhân ái” với những mảnh đời bất hạnh

06/11/2013 08:24 GMT+7

Ngày 2.11, đánh dấu chặng đường 10 năm (2.11.2003 – 2.11.2013) phát sóng chương trình “Truyền hình nhân đạo – Vòng tay nhân ái” của Đài PT-TH Bình Dương (BTV). Chương trình đã giúp cho rất nhiều những mảnh đời bất hạnh có được cuộc sống yên vui.

“Vòng tay nhân ái” với những mảnh đời bất hạnh

 Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao kỷ niệm chương cho các nhà hảo tâm ủng hộ chương trình - Ảnh Đ.T

“Vòng tay nhân ái” với những mảnh đời bất hạnh

 Những hoàn cảnh khó khăn được nhận hỗ trợ tại lễ kỷ niệm ngày phát sóng - Ảnh Đ.T

Ông Phạm Văn Cành - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Bình Dương cho biết trong suốt 10 năm qua, chương trình “Vòng tay nhân ái” đã vận động được gần 6 tỷ đồng từ những nhà hảo tâm, giúp đỡ cho hàng trăm đối tượng có hoàn cảnh éo le có cơ hội vươn lên thoát nghèo, chữa bệnh và hòa nhập cộng đồng. Chương trình đã xây tặng 150 ngôi nhà nhân ái cho các hộ nghèo, neo đơn, bất hạnh trong xã hội; hỗ trợ mổ tim cho các trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh hơn 20.000 USD…

Lời cảm ơn từ trái tim

Chia sẻ tại buổi kễ kỷ niệm 10 năm phát sóng chương trình (ngày 2.11), anh Huỳnh Hữu Đại (ngụ Phú Giáo, Bình Dương, người bị bệnh tim bẩm sinh đã được hỗ trợ từ chương trình): “Trước khi mổ tim, tôi là một người yếu ớt, lúc nào cũng cần đến thuốc để sống nên tiêu tốn rất nhiều tiền của ba mẹ cũng như công sức của những người thân. Cả nhà tôi phải sống trong căn nhà tạm, rách trước hở sau, siêu vẹo theo chiều gió. Từ sau khi được chương trình hỗ trợ mổ tim, tôi đã khỏe mạnh, có sức khỏe để làm việc phụ giúp thu nhập cho ba mẹ. Hiện tại, gia đình tôi đã có tiền cất nhà gạch rộng rãi để sống, cuộc sống gia đình khá giả lên nhiều” - anh Đại nói.

Còn với gia đình ông Nguyễn Xuân Lành (76 tuổi, ngụ xã Tân An, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương) và bà Nguyễn Thị Nga (73 tuổi) bị bệnh tim; ông bà sống cùng hai người con đã ngoài 40 tuổi bị bệnh tâm thần. Cuộc sống rất cực khổ, nhà cửa thì rách nát nên khi nhận được “Ngôi nhà nhân ái” gia đình ông rất vui. “Năm 2006 nhà Đài mang niềm vui đến cho gia đình tôi với một ngôi nhà khang trang. Đời tôi, có nằm mơ tôi cũng chưa bao giờ dám mơ được sống trong ngôi nhà khang trang như thế. Cám ơn chương trình, cám ơn nhà Đài” – ông Lành xúc động chia sẻ. Cùng tiếp dòng tâm sự, anh Nguyễn Anh Tài (37 tuổi, ngụ xã An Điền, Bến Cát) – một đối tượng được chương trình hỗ trợ viện phí và được tặng nhà nhân ái nghẹn ngào nói: “Cám ơn những người đã làm lên chương trình. Cám ơn các “mạnh thường quân” đã giúp đỡ chúng tôi có cơ hội được sống trong mái ấm của cộng đồng”.

Trò chuyện với chúng tôi, ông Bùi Quang Huy – Trưởng phòng thời sự BTV tâm sự: “Khi thực hiện chương trình “Vòng tay nhân ái”, nhiều anh chị em phóng viên BTV đã không kìm nổi nước mắt trước những hoàn cảnh quá khó khăn, quá đau thương trong xã hội. Trong 10 năm chương trình được thực hiện, toàn bộ anh chị em phóng viên đã cố gắng làm cầu nối mang những đóng góp của các mạnh thường quân đến với những hoàn cảnh cần được sự giúp đỡ, chia sẻ của cộng đồng”.

Đỗ Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.