Cơn lốc ma túy 'đá' ở Quảng Ninh - Kỳ 2: Sát thủ ra tay trong ảo giác

07/12/2013 09:00 GMT+7

Sau những cuộc chơi quay cuồng, nhiều dân chơi ma túy “đá” rơi vào trạng thái “ảo” đá, “sảng” đá, thường xuất hiện ý nghĩ có ai đó định hãm hại mình nên xuống tay tàn độc thậm chí với cả người thân...

>> Cơn lốc ma túy ‘đá’ ở Quảng Ninh

 Vũ khí
Số vũ khí do một nghi phạm chế tạo từ cảm giác “ảo đá” - Ảnh: cơ quan công an cung cấp

Tháng 5.2013, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Quảng Ninh bắt Lưu Xuân Tốt (40 tuổi, quê Yên Dũng, Bắc Giang) tại TP.HCM sau nửa năm gây án và lẩn trốn. Từ đây, tội ác của sát nhân máu lạnh này bị phơi bày.

Theo hồ sơ vụ án, cuối năm 2010, chị Lê Thị Minh (36 tuổi) thuê nhà của anh Hoàng Quyết Thắng ở xã Hải Xuân, TP.Móng Cái để mở quán karaoke 369. Trong quá trình làm ăn, chị Minh thuê Tốt làm quản lý trông coi quán, sau đó hai người nảy sinh tình cảm. Ngày 25.1.2013, phát hiện Tốt có quan hệ với người phụ nữ khác nên chị Minh nổi máu ghen, đuổi Tốt ra khỏi quán. Ngày 27.1, trong khi cãi nhau, Minh đem quần áo của Tốt ra đốt nên hai người xảy ra xô xát. Tốt đã dùng một con dao loại lớn chém Minh gục xuống sàn nhà, sau đó dùng búa đinh đập liên tục vào đầu khiến nạn nhân chết hẳn rồi bỏ trốn.

Tại cơ quan công an, Tốt khai khi giết chị Minh y đang ở trạng thái “ảo đá”, cảm giác như sắp bị ai đó giết nên thấy chị Minh đập phá đồ đạc, chửi bới, y càng thêm kích động và đã xuống tay dã man với người tình.

Cuối tháng 3.2012, tại TP.Hạ Long cũng xảy ra một vụ án mạng kinh hoàng. Sát thủ trong cơn “ảo đá” đã ra tay hết sức man rợ. Theo hồ sơ vụ án, ngày 27.3.2012, do mâu thuẫn trong sinh hoạt, Vũ Văn Thắng (28 tuổi, ở P.Cao Xanh, TP.Hạ Long) dùng dây điện trói và dùng kiếm chém anh Hà Văn Trọng (35 tuổi, cùng ở TP.Hạ Long) tại gác xép. Sau đó, Thắng tiếp tục lôi nạn nhân xuống nhà chém đến tử vong dù anh này hết lời van xin. Mấy ngày sau, khi lau rửa hết các vết máu trên nền nhà, Thắng cho xác nạn nhân vào bao tải, cuộn vào một chiếc chăn bông chở đến khu vực dốc Thác Đỉnh (xã Tân Dân, H.Hoành Bồ), đổ xăng đốt nhằm phi tang, rồi bỏ trốn.

Quá trình bỏ trốn, sáng 3.4.2012, khi bị lực lượng Công an Quảng Ninh và Công an Hải Phòng truy bắt, Thắng dùng súng bắn trả và bỏ trốn sang Trung Quốc. Tháng 7.2012, tại TP.Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, Thắng lại phạm tội cướp tài sản và hiện đang bị Công an Trung Quốc giam giữ.

Điều tra viên thụ lý vụ án cho biết Thắng trước đó đã đi Hồng Kông, thời gian ở bên đó cũng từng gây án. Sau đó, Thắng trở về nước và làm than thổ phỉ. Có tiền, Thắng tụ tập một số dân anh chị tổ chức chơi ma túy “đá” tại nhà. Khi giết rồi đốt xác anh Trọng, Thắng cũng đang “ảo đá” dù ngày thường cả hai là bạn thân.

Cũng theo điều tra viên này, Thắng vốn bản tính đã côn đồ hung hãn, lưu manh nên anh em ruột thịt, bạn bè đều khiếp sợ. Thậm chí, vợ con Thắng phải bỏ về nhà ngoại ở vì mỗi khi Thắng “ảo đá” đều nói có cảm giác ai đó đang định giết mình và vùng dậy rút kiếm ra múa.

 
Sát thủ máu lạnh Vũ Văn Thắng

Chơi “đá” để chế súng

Công an Cẩm Phả mới đây phát hiện và bắt giữ Phạm Hùng (27 tuổi, ở tổ 1, khu Phan Đình Phùng, P.Cẩm Trung, TP.Cẩm Phả) về hành vi “sản xuất, tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí”.

Ngày 17.11, khi Hùng đang thực hiện một phi vụ giao dịch súng bút tại khu vực Bến Do, Cẩm Phả, thì bị bắt quả tang. Công an khám xét nơi ở của Hùng, thu giữ 4 phôi súng, 1 súng bút thành phẩm, 1 máy mài, 1 máy khoan, 87 viên đạn các loại, 6 hộp tiếp đạn, 3 bộ nòng súng bắn đạn hoa cải và 8 dao kiếm các loại. Trong số hung khí do Hùng chế, có một loại dao bấm đa năng, khi bấm nút sẽ hiện ra một khẩu súng bút được cất giấu bên trong.

Ở vùng mỏ này, Hùng còn được biết đến là một dân chơi “hàng đá” có hạng. Y có thể tỉ mẩn ngày dài đêm thâu chế tạo hàng “nóng”, nếu như bên cạnh có bộ “bình nỏ” hút “đá”. Mỗi khi mày mò chế tạo súng, Hùng đều sử dụng “đá” để có cảm giác thăng hoa, “sáng tạo” ra những khẩu súng có độ chính xác và thẩm mỹ. Chìm đắm trong ma túy “đá” lâu ngày đã khiến Hùng trở nên lệ thuộc. Để có tiền mua “đá”, Hùng càng lún sâu vào con đường phạm tội. Khi bị bắt, Hùng khai đã nhiều lần bán trót lọt súng tự chế để lấy tiền nuôi những cơn mê ảo.

Trước đó, vào tháng 10.2013, người dân Quảng Ninh xôn xao về vụ một thanh niên tên H., ở Đông Triều, bỗng dưng trèo lên một tòa nhà cao tầng đòi nhảy xuống đất. Rất may, người thân của H. kịp ngăn lại. Sau này, H. thú nhận có sử dụng ma túy “đá”. Mỗi khi hút xong, H. cứ nghĩ mình là một… con chim và vỗ cánh đòi bay! H. còn hồn nhiên kể về một bạn chơi “đá” trong nhóm, có lần “phê” tự đâm đầu vào gốc cây cho đến khi máu chảy đầm đìa, khiến người thân phải đến trói lại đưa về nhà. Khi tỉnh lại, anh ta cho biết lúc đó có cảm giác muốn chẻ đôi cái gốc cây đó!

Tàn phá hệ thần kinh

Một lãnh đạo PC45 Công an tỉnh Quảng Ninh phân tích: “Ma túy “đá” tạo ra nhiều thứ ảo giác. Có người chơi xong thấy đầu nhẹ tênh, quên hết sự đời, chẳng còn nghĩ ngợi gì, hồn nhiên như trẻ thơ. Có người khi “ảo đá” ưa bạo lực, luôn cho xung quanh toàn kẻ thù... nên chỉ muốn đánh đấm hoặc giết người. Chưa kể một số người trước đã chơi heroin giờ sử dụng cả ma túy “đá” thì ảo giác mạnh hơn nhiều”. Còn theo một điều tra viên của PC45: “Đối tượng chơi ma túy đá thường chơi theo từng nhóm nhỏ chứ không theo kiểu bầy đàn. Đầu tiên là đối tượng đã nghiện rủ rê lôi kéo các đối tượng khác dùng thử theo kiểu tuyên truyền ma túy “đá” không gây nghiện, có tiền chơi không có thì thôi. Nhưng nếu dùng nhiều sẽ bị phá hủy hệ thần kinh rất nhanh, có khi chỉ một năm là hỏng hết”.

Phạm Hải Sâm

 >> 3 lần thuê sát thủ giết chồng, chồng vẫn tha thứ
>> Sát thủ bắn người ở quán bar lãnh án 18 năm tù
>> Đối đầu với "sát thủ ung thư số 1 ở phụ nữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.