Tết dương lịch, các bến xe Hà Nội vẫn đìu hiu

31/12/2013 20:18 GMT+7

(TNO) Mai là ngày đầu tiên của năm mới 2014, tuy nhiên cho đến hết chiều nay 31.12, tất cả các bến xe ở Hà Nội vẫn trong cảnh đìu hiu.

(TNO) Mai là ngày đầu tiên của năm mới 2014, tuy nhiên cho đến hết chiều nay 31.12, tất cả các bến xe ở Hà Nội vẫn trong cảnh đìu hiu.

>> Bến xe Miền Tây bán vé xe tết từ 10.1.2014
>> Giảm 20% vé xe Tết cho sinh viên khó khăn
>> Giá vé xe tết tăng đến 60%
>> Nhiều xe tết vẫn chờ khách
>> Giá vé xe tết ngoài bến tăng “trên trời”

Ghi nhận của Thanh Niên Online, tại bến xe Mỹ Đình, trong cả ngày hôm nay, lượng hành khách như mọi ngày thường.

Xe khách chạy tuyến ngắn như Mỹ Đình đi Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Nam Định, Hòa Bình… rất vắng khách.

bến xe đìu hiu ngày tết
Bến xe Mỹ Đình vắng tanh trong ngày trước năm mới - Ảnh: Nguyễn Tuấn

Tài xế Nguyễn Văn Hợp (30 tuổi, chạy tuyến Việt Trì - Mỹ Đình) cho biết: “So với đợt nghỉ Tết dương lịch năm ngoái, năm nay lượng khách giảm đi một nửa. Xe hơn 20 ghế rời bến trống gần 10 ghế”.

Các tuyến xe khách chạy đường dài như Lào Cai, Sơn La, Hà Giang… thậm chí còn vắng khách hơn ngày thường, nhiều xe đến giờ xuất bến mà vẫn bỏ trống nhiều ghế.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết không khó lý giải thực tế trên khi Tết dương lịch chỉ được nghỉ 1 ngày lại vào thời điểm giữa tuần.

Chung tình cảnh với bến xe Mỹ Đình, bến xe Giáp Bát cũng vắng tanh trong ngày giáp nghỉ Tết dương lịch. Các nhà xe không tỏ ra hào hứng với ngày nghỉ Tết năm nay.

Ông Vương Duy Toàn, Phó giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết, lượng khách dịp Tết dương lịch năm nay thậm chí không bằng những ngày cuối tuần.

Giá vé xe Tết Nguyên đán tăng cao nhất 143%

Ông Vương Duy Toàn, Phó giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết các nhà xe bắt đầu tăng giá vé từ ngày 28.12. Hiện đã có 3 doanh nghiệp vận tải đăng ký tăng giá vé là Xí nghiệp xe khách phía Nam, Công ty TNHH 27.7 và Công ty TNHH Thuận Phát với mức tăng thấp nhất là 106%, cao nhất là tăng 143%.

 bến xe đìu hiu ngày tết
Thậm chí, lượng khách tới các bến xe trong ngày hôm nay không đông bằng cuối tuần - Ảnh: Nguyễn Tuấn

Trong khi đó, tại bến xe Mỹ Đình, thông tin từ ông Nguyễn Mạnh Tuấn, trong tổng số trên 200 đơn vị khai thác tại bến, chỉ có 9 đơn vị đăng ký tăng giá vé, mức tăng từ 5% đến dưới 20%.

Cụ thể, doanh nghiệp tăng ít nhất là Công ty TNHH Văn Minh tăng hai tuyến Hà Nội - Hà Tĩnh, Hà Nội - Vinh từ 220.000 đồng lên 230.000 đồng (tương đương 5%); Công ty TNHH Hồng Cúc chạy tuyến Hà Nội - Vinh tăng từ 180.000 đồng lên 200.000 đồng.

Doanh nghiệp tăng nhiều nhất là Công ty TNHH Tuấn Việt chạy tuyến Mỹ Đình - Đô Lương nâng từ 170.000 đồng - 200.000 đồng (tương đương 18%) còn các doanh nghiệp khác chủ yếu tăng ở mức 12 - 13%.

Theo ông Tuấn, các nhà xe đăng ký tăng giá vé hầu hết là xe chạy tuyến ngắn.

Không lo thiếu vé xe Tết

Giúp người dân thuận lợi hơn trong việc mua vé xe dịp Tết Nguyên đán, hiện tại các bến xe đã bắt đầu triển khai kế hoạch bán vé sớm hơn so với năm trước.

Bến xe Mỹ Đình đồng ý để các doanh nghiệp vận tải chạy tuyến đường dài chủ động bán vé cho hành khách trước đợt nghỉ Tết Nguyên đán nhiều ngày. Ngoài ra hành khách có thể liên lạc với đơn vị vận tải qua điện thoại để được hướng dẫn, đặt chỗ trước sau đó mới ra bến lấy vé.

Thông thường, mỗi ngày bến xe Mỹ Đình có khoảng 1200 lượt xe chạy, dự trù dịp Tết Nguyên đán, số lượng xe tăng thêm từ 150 - 200 xe. Phía bến xe Giáp Bát cũng lên kế hoạch tăng số lượt chạy dịp này.

Ban giám đốc các bến xe đều nhận định, cao điểm phục vụ hành khách năm nay là từ  các ngày từ 23 tháng Chạp đến 28 tháng Chạp và sau Tết khoảng 10 ngày.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn khuyến cáo hành khách mua vé trong bến để đảm bảo an toàn và quyền lợi.

Ông Tuấn cũng cung cấp số điện thoại đường dây nóng phục vụ khách hàng tại bến Mỹ Đình 04.3768.5549, để tiếp thu, giải quyết thông tin bán vé chặt chém, chèn ép khách hàng dịp Tết.

Thúy Hằng

 

Nguyễn Tuấn - Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.