Ăn uống khi bị trướng bụng

20/11/2013 03:00 GMT+7

Thường xuyên bị đầy hơi trướng bụng khiến bạn không thiết ăn gì cả. Hãy xem lại chế độ dinh dưỡng của bạn. Nên bổ sung một số thực phẩm sau vì có công dụng “xả hơi” cho cơ thể.

Nước chanh

 
Đậu lăng - Ảnh: Shutterstock và Nghệ - Ảnh: Thái Nguyên

Một số người có xu hướng tránh uống nước khi bị trướng bụng. Hãy thay đổi suy nghĩ và nên uống nước, theo chuyên gia David Grotto, tác giả của cuốn sách 101 thực phẩm có thể cứu bạn và những thực phẩm tốt nhất bạn có thể ăn. Nếu vắt ít chanh vào một ly nước ấm, bạn có thể cảm nhận được kết quả trong vòng chưa đầy 30 phút. Tốt nhất nên uống nước chanh vào buổi sáng sớm và uống trực tiếp từ ly. Không dùng uống hút vì có thể khiến cơ thể nạp thêm không khí.

Cần tây

Đây là thực phẩm trợ giúp tiêu hóa hữu hiệu nhờ điều chỉnh chuyển động ruột và kiểm soát khí đường ruột. Hóa chất trong cần tây có tác dụng giảm giữ nước. “Cần tây chứa nhiều nước với hệ thống thanh lọc cơ thể giúp đẩy độc tố khỏi cơ thể”, Grotto cho biết.

Dưa hấu

Theo chuyên gia David Grotto, dưa hấu có đặc tính lợi tiểu tự nhiên và giàu kali. “Sự cân bằng giữa natri và kali là rất quan trọng vì giúp kiểm soát đầy hơi”, Grotto nói thêm.

Nghệ

Chuyên gia dinh dưỡng ẩm thực Jackie Newgent cho biết nghệ giúp hỗ trợ dạ dày và giảm đầy hơi. Ngoài ra, nghệ còn có khả năng chống đau và viêm.

Đậu và đậu lăng

Chuyên gia Grotto cho hay phần lớn bệnh nhân bị trướng bụng của ông là do nạp quá nhiều sodium (chất trong muối ăn), song lại thiếu kali và chất xơ. “Bớt sodium và tăng kali sẽ giảm đầy hơi ngay”, ông Grotto nói. Với hàm lượng chất xơ cao, đậu lăng cũng giúp hỗ trợ tiêu hóa. Các loại thực phẩm giàu kali và chất xơ gồm đậu trắng, đậu nành. Theo chuyên gia Newgent, đậu còn giàu estrogen và protein, những chất có thể giúp giảm trướng bụng do kinh nguyệt.

Sữa chua

Nhiều người tỏ ra rất nhạy cảm với lactose, vì thế nên chọn sữa chua thay cho sữa khi làm các món sinh tố. Các lợi khuẩn có trong sữa chua có thể cải thiện các triệu chứng đầy hơi.

Nhất Linh

>> Chống đầy hơi kéo dài
>> Ngừa đầy hơi, trướng bụng
>> Tránh đầy hơi và dư a xít
>> Ngừa chứng đầy hơi
>> Thực phẩm trị đầy hơi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.