Mua vé máy bay mùa tết: 'Chọn mặt gởi vàng'!

12/11/2013 14:15 GMT+7

Với mạng đường bay rộng khắp, kênh phân phối đa dạng, nhiều lựa chọn và tiện ích, từ lâu Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines (VNA) đã trở thành người bạn đồng hành quen thuộc trên mọi chặng đường của nhiều hành khách.

Ngày nay, cùng với việc nhu cầu đi lại bằng máy bay trở nên phổ biến thì số lượng các đại lý bán vé máy bay cũng tăng trưởng đáng kể. Theo ghi nhận của PV cho thấy hiện nay có rất nhiều đại lý để bảng “tự xưng” là đại lý chính thức cho VNA khiến nhiều khách hàng đã tin tưởng mua vé và không lường trước được các tình huống “bất đắc dĩ” mà mình sẽ gặp phải khi thực hiện hành trình.

Những vụ việc hành khách khiếu nại lên VNA về việc “bị lừa” khi mua vé máy bay tại các đại lý “tự xưng” nêu trên có thể quy thành 2 trường hợp như sau:

1. Đại lý “tự xưng” thu tiền vé của khách với mức giá cao, nhưng lại xuất vé cho khách ở mức giá thấp hơn với nhiều hạn chế đi kèm. Nếu khách có một hành trình suôn sẻ sẽ không phát hiện ra sự chênh lệch này. Nhưng vì lý do nào đó, khách hàng có nhu cầu thay đổi ngày, giờ bay đáng lẽ được miễn phí theo mức giá cao đã mua thì lại phải trả thêm phí thay đổi đặt chỗ và chênh lệch giá.

2. Đại lý “tự xưng” thu tiền vé máy bay từ phía khách hàng nhưng thực tế không xuất vé hoặc xuất vé nhưng sau đấy lại hoàn vé để lấy tiền. Trường hợp này được hiểu là khách đã bỏ tiền ra nhưng mua phải “vé giả hoàn toàn”, và dĩ nhiên khách không có tên trong danh sách trên chuyến bay của VNA.

Trên đây là 2 trường hợp thường gặp gây ra những thiệt hại đáng kể về thời gian và tiền bạc mà hành khách gặp phải đặc biệt trong 2 mùa cao điểm hè và Tết, khi mua vé tại các cơ sở không phải là đại lý chính thức của VNA.

Hiện nay, thị trường bán vé máy bay toàn quốc có đến hàng ngàn điểm bán vé máy bay, trong đó có nhiều đại lý không phải là đại lý chính thức của VNA nhưng vẫn treo biển hoặc trưng logo của hãng với thông tin là đại lý bán vé cho hãng. Trên thực tế, riêng tại khu vực miền Nam ngoài 10 phòng vé là các điểm giao dịch chính thức đại diện cho VNA giải quyết các vấn đề liên quan đến chỗ và vé của khách như: cung cấp thông tin về chuyến bay, đặt chỗ, đặt dịch vụ đặc biệt, xuất vé, hoàn, huỷ, đổi vé cho khách, VNA còn có 218 đại lý chính thức trải khắp các tỉnh thành khu vực miền Nam với những quy định cụ thể, nghiêm ngặt trong quản lý.

Nhằm hỗ trợ khách hàng trong viêc nhận biết đại lý chính thức của hãng, VNA cũng đã đưa ra một số lưu ý đối với hành khách như sau:

1. Khách hàng có thể tra cứu danh sách của các đại lý chính thức của VNA tại website www.vietnamairlines.com, chọn mục "Đối tác bạn hàng", chọn tiếp "Đại lý tại Việt Nam" và tùy vào khu vực mà khách hàng có nhu cầu, khách hàng chọn miền Bắc, Trung hoặc Nam, danh sách đại lý sẽ hiển thị ra gồm tên đầy đủ, địa chỉ và số điện thoại của từng đại lý. Quý khách cũng có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài 08 38 320 320 để được tư vấn.

2. Bảng hiệu đại lý chính thức của VNA: được treo bên ngoài với hình ảnh logo hoa sen vàng trên nền xanh đặc trưng, trên bảng hiệu có ghi đầy đủ thông tin chi tiết về tên và địa chỉ khớp với giấy chứng nhận đại lý được treo phía trong đại lý.

 
Bảng hiệu chính thức của Vietnam Airlines với màu xanh đặc trưng

3. Giấy chứng nhận đại lý chính thức của VNA: được chuẩn hóa và chỉ được cấp cho các đại lý chính thức của VNA. Giấy chứng nhận đại lý hiện đã được bố trí treo tại các đại lý của VNA tại khu vực miền Nam, là tiêu chí chuẩn nhất để nhận biết đại lý chính thức của hãng. Trên giấy chứng nhận, địa chỉ phải trùng khớp với địa chỉ tại bảng hiệu bên ngoài đại lý.

 
Giấy chứng nhận đại lý chính thức của Vietnam Airlines

Danh sách 10 phòng vé của Vienam Airlines tại khu vực miền Nam như sau:

TT

Tên

Địa chỉ

TP.HCM

1

Phòng vé sân bay Tân Sơn Nhất

Ga đi quốc nội và quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất

2

Phòng vé Trường Sơn

49 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình

3

Phòng vé Nguyễn Huệ

Gian hàng 14,15,16, tầng L2, Trung tâm thương mại Union Square: 171 Đồng Khởi và 116 Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Q.1

4

Phòng vé Đinh Tiên Hoàng

15B Đinh Tiên Hoàng, Q.1

5

Phòng vé Nguyễn Đình Chiểu

27B Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Q.1

6

Phòng vé Hùng Vương

Trung tâm thương mại Parkson Hùng Vương, 126 Hùng Vương, Q.5

Tỉnh, thành phía Nam

7

Phòng vé Đồng Nai

25-27 Phạm Văn Thuận, Biên Hòa, Đồng Nai

8

Phòng vé Cần Thơ

66 Nguyễn An Ninh, P.Tân An, Q.Ninh Kiều, Cần Thơ

9

Phòng vé Rạch Giá

16 Nguyễn Trung Trực, Rạch Giá, Kiên Giang

10

Phòng vé Phú Quốc

122 Nguyễn Trung Trực, Dương Đông, Phú Quốc

 Nguồn: Vietnam Airlines

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.