Audi VN: 'Sẽ không găm hàng ăn chênh lệch trước 1.7'

1 Thanh Niên Online
Trong một sự kiện mới nhất của mình, CEO của đơn vị phân phối xe Audi tại Việt Nam đã có một vài chia sẻ về thuế Tiêu thụ đặc biệt mới đi kèm lời khẳng định sẽ không găm hàng trước 1.7.

Trong một sự kiện mới nhất của mình, CEO của đơn vị phân phối xe Audi tại Việt Nam đã có một vài chia sẻ về thuế Tiêu thụ đặc biệt mới đi kèm lời khẳng định sẽ không găm hàng trước 1.7.

>> Audi Progressive: 'Siêu xe Iron Man' hội ngộ cùng A4 mới
>> Audi A4 2016 chốt giá 1,65 tỉ đồng, hâm nóng cuộc chiến xe sang
>> [VIDEO] Cận cảnh Audi R8 V10 Plus, ‘bản sao’ Lamborghini Huracan tại VN

Chia sẻ tại buổi lễ khai mạc Audi Progressive đại diện nhà phân phối chính hãng và nhập khẩu Audi tại Việt Nam đã có một số chia sẻ về giá bán cũng như ảnh hưởng của thuế Tiêu thụ đặc biệt tới xe Audi trước và sau ngày 1.7.
Audi VN: 'Sẽ không găm hàng ăn chênh lệch trước 1.7' - ảnh 1Audi VN cho biết có đủ số lượng xe để đáp ứng nhu cầu sở hữu của khách hàng trước 1.7
Theo đó, ông Trần Tấn Trung, Tổng giám đốc Công ty CP Liên Á Quốc tế - đơn vị phân phối xe Audi tại Việt Nam cho biết đã sẵn sàng đủ số xe cần thiết bán cho khách hàng trước ngày 1.7, đặc biệt là với hai mẫu SUV Q7sedan A4 mới. Ông Trung cũng khẳng định sẽ không có chuyện nhân viên và đại lý cố tình găm hàng ăn chênh lệch giá từ 1.7 sau lưng Audi. Bởi theo cơ chế của Audi, số lượng xe trong kho của 3 đại lý Bắc-Trung-Nam đều được thống kê chi tiết, công khai nhằm tránh tình trạng cạnh tranh không lành mạnh, tranh giành khách hàng giữa các đại lý.
Về giá bán xe sau 1.7, Audi vẫn chưa công bố cụ thể và vẫn đang… xem xét tình hình. Có lẽ, đối với những khách hàng có ý định mua xe động cơ dung tích lớn nói chung, Audi nói riêng thì thời điểm này vẫn chưa quá muộn để sở hữu “vợ hai” trước ngày tăng giá. Bởi sau 1.7 động cơ dung tích xi lanh càng lớn càng có nguy cơ tăng giá mạnh trong khi chỉ duy nhất dòng xe có dung tích xi lanh dưới 1.5 lít có cơ hội giảm giá.
Audi VN: 'Sẽ không găm hàng ăn chênh lệch trước 1.7' - ảnh 2Xe có dung tích xi lanh lớn sẽ tăng giá mạnh sau ngày 1.7 tới
Cụ thể, thuế Tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam có dung tích xi lanh từ 2.0 - 2.5 lít sẽ vẫn giữ nguyên mức 50%. Riêng xe có dung tích từ 2.5 - 3.0 lít sẽ tăng từ 50% hiện hành lên 55% kể từ ngày 1.7 năm nay, 60% kể từ tháng 1.2018. Đặc biệt, xe có dung tích từ 3.0 - 4.0 lít sẽ tăng giá mạnh bởi mức thuế Tiêu thụ đặc biệt mới là 90% so với 60% trước đây. Kế đến là xe có dung tích từ 4.0 - 5.0 lít tăng lên 110%, 130% với xe từ 5.0 - 6.0 lít và 150% với xe trên 6.0 lít.
Ở chiều ngược lại, xe có động cơ nhỏ nhập khẩu vào Việt Nam kể từ 1.7 sẽ được giảm thuế Tiêu thụ đặc biệt. Trong đó, xe có động cơ dưới 1.5 lít có thuế Tiêu thụ đặc biệt giảm từ 45% xuống còn 40% kể từ ngày 1.7.2016 và còn 35% kể từ tháng 1.2018. Xe có dung tích từ 1.5 - 20 lít phải đến đầu năm 2018 mới chính thức giảm 5%, còn 40%.
Audi VN: 'Sẽ không găm hàng ăn chênh lệch trước 1.7' - ảnh 3Cho đến thời điểm này giá xe sau 1.7 vẫn chưa rõ ràng khiến người mua băn khoăn
Để đối phó với thuế Tiêu thụ đặc biệt mới, trong thời gian tới Audi đang cân nhắc nhập khẩu một số phiên bản dung tích xi lanh thấp hơn trong đó có Audi A4 2016 1.4 lít. Đây không phải là phương án riêng của Audi, nhiều thương hiệu xe nhập khẩu khác bao gồm cả xe sang cũng đang có kế hoạch tương tự. Bởi lẽ, khác với mức giảm nhỏ giọt trên các dòng xe dung tích nhỏ, xe hơi nhập khẩu dung tích trên 3.0 lít sẽ phải chịu thuế cao hơn rất nhiều so với trước đây.

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Hùng

Hùng

Cách tính thuế làm mất giá trị đồng VN biến nó thành rác các lãnh đạo VN có nghĩ đến không?

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm