Gỏi bắp chuối thịt gà

17/09/2013 03:05 GMT+7

Gỏi bắp chuối thịt gà là món gỏi chín, ăn rất an toàn, cách chế biến đơn giản. Nguyên liệu chính gồm bắp chuối luộc và thịt gà luộc kết hợp với nhau, tạo nên món ăn lạ miệng.

Gỏi bắp chuối thịt gà
Ảnh: Ngô Mã Thiên

Bắp chuối dùng để bóp gỏi phải là bắp chuối hột vừa mới trổ bông, ăn ít chát hơn các loại bắp chuối khác. Bắp chuối hột hiện nay được người dân trồng phổ biến ở các làng quê, chỉ cần dạo vài vòng là có ngay một bắp chuối ngon. Hái về, lột bỏ bớt lớp vỏ ngoài, chừa lại phần nõn trắng bên trong. Dùng dao chẻ bắp chuối dọc ngang thành nhiều phần, ngâm vào nước lạnh pha chanh để bắp chuối không bị đen.

Bắc nồi nước lên bếp đun sôi bồng bềnh rồi cho bắp chuối vào trong khoảng vài phút. Dùng đũa “đè”cho bắp chuối ngập trong nước sôi để nhanh chín và không bị ngả màu. Khi bắp chuối chín mềm, vớt ra cho vào nước lạnh, xả đi xả lại vài lần rồi vắt thật ráo. Dùng tay xé bắp chuối đã luộc chín thành từng sợi nhỏ, sau đó bóp chung với nước mắm ớt tỏi, chanh đường.

Gà dùng để bóp gỏi, nên là gà ta vì thịt gà ta ăn ngọt và béo hơn các loại gà khác. Xé gà luộc thành từng miếng nhỏ. Khi nào ăn thì trộn phần thịt gà đã xé với bắp chuối đã thấm gia vị. Cho đậu phộng rang và ít rau thơm lên trên đĩa gỏi, thế là đã có món ngon ứa nước miếng...

Ngô Mã Thiên

>> Mang thai nên tránh món gỏi
>> “Ông Bình Định” và món gỏi rừng danh tiếng
>> Gỏi chà rinh 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.