Tổng thống Hàn Quốc sẵn sàng gặp ông Kim Jong-un 'bất kỳ lúc nào'

03/11/2013 15:15 GMT+7

(TNO) Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cho biết bà sẵn sàng gặp lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un bất kỳ lúc nào nếu điều này giúp đẩy nhanh quan hệ hữu nghị liên Triều.

“Chúng tôi sẵn sàng giúp Triều Tiên. Tôi có thể tổ chức một cuộc gặp gỡ bất kỳ lúc nào nếu điều đó cần thiết cho sự tiến triển trong quan hệ Triều Tiên và Hàn Quốc hoặc cho hòa bình tại bán đảo Triều Tiên”, bà Park trả lời tờ Le Figaro nhân chuyến thăm Pháp hôm 2.11.

Tuy nhiên, nữ tổng thống Hàn Quốc cũng thể hiện sự phản đối việc tổ chức một cuộc gặp gỡ cấp cao chỉ đơn thuần để nói chuyện, và cho biết bà muốn cuộc gặp dựa trên sự chân thành và không chỉ diễn ra một lần.

Được biết, hai miền Triều Tiên cho đến nay đã cùng tham gia hai hội nghị thượng đỉnh, gồm một cuộc gặp mặt vào năm 2000 và lần cuối là vào năm 2007, theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc).

Bà Park đến thủ đô Paris (Pháp) vào hôm 2.11 để mở đầu cho chuyến thăm Pháp 3 ngày. Dự kiến, bà Park sẽ gặp Tổng thống Pháp Francois Hollande vào ngày 4.11 để thảo luận về việc tăng cường hợp tác kinh tế song phương.

Hoàng Uy

>> Hàn Quốc muốn mua máy bay do thám tối tân của Mỹ
>> Hàn Quốc phản đối Nhật quảng bá video về quần đảo tranh chấp
>> Nghị sĩ Hàn Quốc vượt biên giới qua Triều Tiên
>> Bí ẩn vụ 30 lính hải quân Triều Tiên 'chết trận'

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.