Kéo dài tuổi xuân bằng thực phẩm

28/11/2013 14:21 GMT+7

(TNO) Biết cách ăn uống cân bằng sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa cơ thể, theo tờ Daily Mirror (Anh) dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe.

(TNO) Biết cách ăn uống cân bằng sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa cơ thể, theo tờ Daily Mirror (Anh) dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe.

: Hàm lượng phong phú protein leptin trong cá hoạt động như nội tiết tố trong cơ thể giúp kiểm soát cơn thèm ăn, do đó bạn không ăn quá nhiều. Các loại cá nhiều dầu như cá hồi chứa a xít béo omega-3 có tác dụng chống nếp nhăn ở mọi độ tuổi.

Sữa chua: Sau khi bạn bước qua tuổi 35, hàm lượng vi khuẩn thân thiện đường ruột giảm đáng kể, làm tăng nguy cơ bị đầy hơi và tiêu hóa chậm. Để vượt qua điều này, hãy dùng thức uống chứa lợi khuẩn probiotic hoặc ăn sữa chua mỗi ngày.

Thực phẩm chứa dầu tự nhiên: Khi có tuổi, làn da trở nên khô vì các tuyến dầu sản xuất ít chất dưỡng ẩm tự nhiên hơn. Làn da của bạn cũng trở nên kém đàn hồi, dẫn đến hình thành nếp nhăn. Ăn thức ăn chứa các loại dầu tự nhiên lành mạnh chẳng hạn như bơ, các loại hạt và dầu ô liu vì có tác dụng làm mềm da.

Giảm chất cồn: Giảm uống rượu, có thể dùng một ly nhỏ rượu vang đỏ trong bữa ăn tối vào dịp cuối tuần. Uống quá nhiều rượu sẽ làm khử nước ở da và có thể gây lão hóa sớm.

Không bỏ bữa: Đừng bao giờ nhịn ăn trong hơn ba giờ liền.

Rau củ giàu chất chống ô xy hóa: Trái cây, rau củ và các loại hạt có chứa nhiều chất chống lão hóa giúp bạn trẻ trung.

Bớt muối ăn: Quá nhiều muối có hại cho cơ thể vì gây giữ nước khiến bạn trở nên nặng nề và chậm chạp. Cắt giảm muối ăn sẽ làm giảm đầy hơi. Hãy cẩn thận với các thực phẩm đã qua chế biến vì thường chứa nhiều muối.

Huỳnh Thiềm

>> Kéo dài tuổi xuân với hoa cúc
>> Không tự ý “kéo dài tuổi xuân”!
>> Những thực phẩm hợp nhau
>> Thực phẩm chống gốc tự do
>> Răng tốt nhờ thực phẩm
>> Dùng thực phẩm chải răng
>> Thực phẩm và cảm xúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.