Bất ngờ với giá bán ‘xe sang’ Lux A2.0 và Lux SA2.0 của VinFast

19 Thanh Niên Online
Cặp đôi “xế sang” của VinFast là Lux A2.0 và Lux SA2.0 khiến nhiều người bất ngờ với giá mở bán tương đương phân khúc xe bình dân.
VinFast khiến nhiều người bất ngờ với giá mở bán cặp đôi Lux A2.0 và SA2.0 VinFast khiến nhiều người bất ngờ với giá mở bán cặp đôi Lux A2.0 và SA2.0
VinFast khiến nhiều người bất ngờ với giá mở bán cặp đôi Lux A2.0 và SA2.0
[VIDEO] Người Việt nói gì về ô tô VinFast?

Ngay trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, VinFast đã chính thức tung ra 3 mẫu xe mới của mình. Trong đó, ngoài chiếc xe máy điện VinFast Klara còn có mẫu xe giá rẻ Fadil và bộ đôi xe sedan, SUV Lux A2.0 và SA2.0 từng giới thiệu tại triển lãm Paris Motor Show 2018. Tại sự kiện VinFast cũng đồng thời công bố giá bán chính thức của bộ 3 xe bốn bánh. Nếu như giá mở bán 336 triệu đồng chưa có VAT của Fadil không khiến nhiều người quá bất ngờ thì VinFast lại khiến cả hội trường ngạc nhiên với giá mở bán của Lux A2.0 và SA2.0.

Theo đó, chiếc SUV Lux SA2.0 có giá bán 1,136 tỉ đồng còn mẫu sedan Lux A2.0 có giá rẻ hơn đáng kể 800 triệu đồng. Tuy nhiên, đây chỉ là giá mở bán ở giai đoạn đầu theo chính sách “3 không” tương tự như mẫu xe cỡ nhỏ Fadil hay xe máy điện Klara. Giá chính thức sau giai đoạn hỗ trợ của Lux A2.0 và SA2.0 sẽ lần lượt là 1,366 tỉ đồng và 1,818 tỉ đồng.

Bất ngờ với giá bán ‘xe sang’ Lux A2.0 và Lux SA2.0 của VinFast - ảnh 1
VinFast Lux A2.0 và SA2.0 có giá mở bán ngang ngửa xe bình dân
Cả hai mức giá kể trên đều chưa bao gồm thuế VAT 10%, nếu tính đầy đủ giá mở bán của Lux A2.0 sẽ ở mức 880 triệu đồng còn trên SA2.0 là 1,25 tỉ đồng. Dù sao thì với kiểu dáng thiết kế không thua kém xe hạng sang, mức giá của bộ đôi Lux A2.0 và SA2.0 được xem là khá hấp dẫn đủ để kích thích khách hàng Việt “mạo hiểm” đầu tư vào một mẫu xe mới toanh “Made in Vietnam”. Bởi với giá bán hỗ trợ, xe có giá bán tương đương những mẫu xe bình dân có thiết kế “chìm” hơn.

Về bộ đôi Lux A2.0 và Lux SA2.0, cả hai đều được VinFast phát triển dựa trên công nghệ của BMW. Trong đó, Lux A2.0 sử dụng chung nền tảng với mẫu BMW 5-Series còn SA2.0 sử dụng nền tảng của mẫu BMW X5 đời trước. Cả hai nền tảng này dù không sản sinh ra những mẫu xe sang trong nhất nhà BMW nhưng cũng không phải là dòng xe giá rẻ nhất của hãng xe Đức.

Với việc dùng chung nền tảng với hãng xe sang Đức, hy vọng VinFast sẽ mang được trải nghiệm cao cấp với mức giá bình dân cho người Việt đúng tinh thần “sản phẩm Việt chất lượng cao” và phong trào “hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chia sẻ trong sự kiện VinFast ra mắt xe tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội.

Bình luận 19

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Phi Nguyễn

Phi Nguyễn

Với giá xe SA2.0 là 1,25 tỉ đồng tương đương 53.000 USD, vậy khi bán ở nước ngoài giá này là quá cao hơn hẳn các dòng xe SUV nổi tiếng khác vậy làm sao bán được, hay là khi bán ở nước ngoài giá lại rẻ hơn trong nước?!
Q.Dong

Q.Dong

Theo tôi nghĩ đây là thời gian đầu, đến lúc sản xuất đạt công suất lớn giá xe sẽ rẻ hơn nhiều.
Nguyen Thuy

Nguyen Thuy

Với mức giá này trong giai đoạn này có thể bán được hoặc... cho nhân viên và những người bạn có liên quan của VinFast mua trả góp chắc được vài trăm người. Sao phải mua xe của VinFast với giá cao như thế mà chất lượng... không ai biết? Xin lỗi không phải mình không yêu nước nhưng nếu phải mua xe Mỹ, xe Nhật hoặc xe Hàn Quốc đã qua sử dụng 5 năm thậm chí hơn 10 năm mình vẫn yên tâm thoải mái tự tin hơn đi xe VinFast vì đơn giản chế độ bảo hành bảo trì cùng mạng lưới dịch vụ hậu mãi và phụ tùng thay thế luôn có sẵn với giá hợp lý phải chăng. Hình như vinfast quá vọng tưởng về mình chăng?
Vinh Tuyen

Vinh Tuyen

bán giá này thì bao nhiêu người việt "thật lòng ủng hộ" hay là chỉ bán, cho tặng những đối tác bạn bè nhân viên của VinFast và tập đoàn họ hàng cùng những ai mua cổ phiếu Vingroup mà thôi? Ra đời sau bán giá cao, chất lượng ra sao, như thế nào.... chẳng ai biết. Ông Phạm Nhật Vượng chỉ muốn nổi tiếng là người đầu tiên lắp ráp xe ô tô và 2 bánh chạy điện tại Việt Nam với đồng vốn của mình, còn việc bán xe cho nhiều người Việt xài thì có lẽ... không bận tâm.
Đinh Thị Đường

Đinh Thị Đường

Tiền nào của nấy bạn ơi, xe tốt sao giá rẻ được, bạn phán kiểu dìm hàng quá, người có đủ tiền, đủ niềm tin khắc mua.
K Dũng

K Dũng

Xe chỉ cho ngắm bên ngoài, không cho xem nội thất, không cho mở nắp capo, cốp sau thì sang ở đâu?
Sai Gon

Sai Gon

Giá xe cao quá, người Sài Gòn sẽ làm ngơ!
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Daewoo Matiz - dòng xe cũ có mức giá thuộc hàng rẻ nhất thị trường Việt Nam

Daewoo Matiz - ô tô cũ giá ngang xe tay ga

Giá bán của một chiếc Daewoo Matiz đã qua sử dụng có thể về mốc 50 triệu đồng, tức là chỉ ngang ngửa với một chiếc xe tay ga như Honda AirBlade nhưng vẫn còn vận hành tốt.