Bộ trưởng Indonesia kêu gọi hủy bỏ Miss World 2013

30/08/2013 16:25 GMT+7

(TNO) Ngày 30.8, Bộ trưởng phụ trách các vấn đề tôn giáo Indonesia Suryadharma Ali đã kêu gọi hủy bỏ Miss World 2013 - cuộc thi sắc đẹp uy tín nhất thế giới - sắp diễn ra tại Bali vào tháng 9 này.

(TNO) Ngày 30.8, Bộ trưởng phụ trách các vấn đề tôn giáo Indonesia Suryadharma Ali đã kêu gọi hủy bỏ Miss World 2013 - cuộc thi sắc đẹp uy tín nhất thế giới - sắp diễn ra tại Bali vào tháng 9 này, theo AFP.

>> Đảo Bali đăng cai Hoa hậu Thế giới 2013
>> Chung kết Hoa hậu Thế giới 2013 không thi bikini
>> Đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2013 sẽ tổ chức tại Jakarta

Lý do được đưa ra là cộng đồng người Hồi giáo không chấp nhận việc phụ nữ khoe da thịt trong một số phần thi, vốn là điều “không phù hợp với giáo lý Hồi giáo”.

Tuyên bố của Bộ trưởng Suryadharma Ali cũng đồng quan điểm với một quan chức khác đến từ đài truyền hình trung ương, phản đối việc phô bày thân thể phụ nữ lên màn ảnh nhỏ nước này.

Tuy nhiên, nhiều người đã phản đối tuyên bố của các quan chức trên.

Bộ trưởng Indonesia kêu gọi hủy bỏ Miss World 2013
Đêm chung kết Miss World 2012 tại Trung Quốc - Ảnh: AFP

"Indonesia không phải là một quốc gia Hồi giáo. Sự kiện này mang tính văn hóa, không phải mang tính tôn giáo", AFP dẫn lời ông Adjie S. Soeratmadjie, đại diện một công ty sự kiện ở địa phương.

Dù người theo đạo Hồi chiếm đa số ở đảo quốc này, nhưng Indonesia không phải là đất nước Hồi giáo, cũng như Hiến pháp Indonesia không hề đề cập tới tôn giáo này. Điển hình là tại Bali, nơi sẽ diễn ra Miss World 2013, số người theo đạo Hindu lại chiếm số đông.

Ban tổ chức tiết lộ vòng thi bikini đang được cân nhắc bãi bỏ, thay vào đó các thí sinh sẽ mặc sarong của phụ nữ Bali bản địa để thay thế, dù việc này sẽ làm giảm tính hấp dẫn của cuộc thi năm nay.

Tuy nhiên, nhóm Hồi giáo cực đoan vẫn không chịu thỏa hiệp và lên kế hoạch tổ chức biểu tình ở ngoại ô thủ đô Jakarta.

Cuộc thi Hoa hậu thế giới 2013 dự tính khai màn vào ngày 8.9 tại Bali, một hòn đảo nổi tiếng thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến tắm nắng trong những bộ bikini đủ sắc màu.

Năm ngoái, ngôi sao nhạc pop người Mỹ Lady Gaga cũng phải hủy show ở Indonesia vì fan cuồng đòi đốt sân khấu nếu nữ ca sĩ lập dị này diện quần lót và áo ngực lên sân khấu.

Nguyễn Thủy

>> Hoa khôi Lại Hương Thảo dự thi Miss World 2013
>> Sóng gió hậu Miss World 2012
>> Hoàng My thi Miss World 2012
>> Hoàng My dự thi Miss World 2012
>> Lại Hương Thảo có đủ tiêu chuẩn dự thi Hoa hậu thế giới 2013 ?
>> Lại Hương Thảo thi Hoa hậu Thế giới 2013 ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.