Thanh xướng kịch cho không gian phòng trà

04/08/2013 01:25 GMT+7

Lấy ý tưởng từ tiểu thuyết Lụa của nhà văn Ý Alessandro Baricco, nhạc sĩ Quốc Bảo đã chuyển soạn nên thanh xướng kịch Lụa, mà theo anh, “khi viết đề cương kịch bản âm nhạc tôi gần như bị cuốn vào không khí truyện, tôi đặt mình vào bối cảnh truyện và rồi soạn nhạc trên cảm xúc của người trong cuộc”.

Lấy ý tưởng từ tiểu thuyết Lụa của nhà văn Ý Alessandro Baricco, nhạc sĩ Quốc Bảo đã chuyển soạn nên thanh xướng kịch Lụa, mà theo anh, “khi viết đề cương kịch bản âm nhạc tôi gần như bị cuốn vào không khí truyện, tôi đặt mình vào bối cảnh truyện và rồi soạn nhạc trên cảm xúc của người trong cuộc”.

Trừ Bình yênLạnh là hai bài hát có sẵn, Quốc Bảo soạn mới 18 bài cùng các đoạn nhạc mở đầu, giữa các màn cho Lụa. Nhạc sĩ cho biết, anh và các nghệ sĩ (Phương Linh, Hà Anh Tuấn, Hồ Trung Dũng, Đồng Lan, Thành Lộc và Ammy; ban nhạc Dũng Dalat; violinist Phúc Hạnh; nhạc sĩ hòa âm Bảo Chấn) quyết tâm làm một đêm nhạc trong không gian của phòng trà, với dàn nhạc nhỏ tối thiểu, để giới thiệu và mong khán giả nhìn nhận nó “như một phác thảo, vừa là phác thảo nghệ thuật vừa là phác thảo dự án từ thiện”. Số tiền lời thu được từ đêm diễn sẽ là món quà đầu tiên dành cho quỹ bệnh nhi ung thư máu mà anh cùng một số nhà hảo tâm sáng lập. Lụa sẽ công diễn đêm duy nhất vào 28.8 tại phòng trà We, TP.HCM.

Thanh xướng kịch cho không gian phòng trà
Nghệ sĩ Phương Linh - Ảnh: N.V

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.