'Tuyết đỏ' và mặt trái của giới showbiz

12/08/2013 03:20 GMT+7

Sau một Chicago ấn tượng, tác phẩm thứ hai của đạo diễn trẻ Khắc Duy vừa ra mắt công chúng tại Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ TP.HCM (5B Võ Văn Tần) với cái tên Tuyết đỏ.

Sau một Chicago ấn tượng, tác phẩm thứ hai của đạo diễn trẻ Khắc Duy vừa ra mắt công chúng tại Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ TP.HCM (5B Võ Văn Tần) với cái tên Tuyết đỏ.

Vở kịch có một chút dáng dấp của tác phẩm Bóng ma nhà hát, khi bối cảnh câu chuyện chỉ xoay quanh nhà hát kịch với một bóng ma luôn lẩn khuất đâu đó, lặng lẽ theo dõi những sinh viên đang theo học nơi đây.

 Nhã Uyên (vai Tuyết), Hoàng Quân (vai Trần Khương) trong vở Tuyết đỏ - d
Nhã Uyên (vai Tuyết), Hoàng Quân (vai Trần Khương) trong vở Tuyết đỏ - Ảnh: H.K

Mọi chuyện trở nên căng thẳng khi các thành viên của lớp phải đối mặt với bài thi cuối cùng là độc thoại cổ điển và những sự cố liên tục xảy ra trong nhà hát, hé lộ quá khứ bí ẩn về sự mất tích của người diễn viên nổi tiếng Trần Khương.

Mặt trái của giới showbiz dần được lột trần, với những sự ganh ghét đố kỵ, những âm mưu nhằm hạ bệ người khác ẩn sau lớp màn nhung rực rỡ. Nhưng bên cạnh đó cũng có biết bao nỗ lực của người nghệ sĩ để khẳng định mình trên sân khấu, biết bao nỗi niềm của diễn viên bị bỏ quên.

Là đạo diễn đồng thời là tác giả kịch bản, lại vừa tham gia một vai trong vở kịch, có thể thấy Khắc Duy đã đầu tư công sức cho đứa con thứ hai nhiều đến thế nào. Từ cách cài đặt, sắp xếp tình huống và tháo gỡ nút thắt đều được chăm chút kỹ lưỡng. Đặc biệt là thủ pháp kịch trong kịch mang đến cho khán giả sự bất ngờ thú vị, khi được thưởng thức những trích đoạn nổi tiếng của sân khấu thế giới như Cleopatra, Võ Tắc Thiên, Hạc chiều, Quasimodo, Hamlet... và một phiên bản rất mới lạ của câu chuyện cổ tích quen thuộc: Bạch Tuyết và bảy chú lùn. Các diễn viên trẻ như Diễm Phương, Nhã Uyên, Hoàng Quân, Khả Như, Thiên Thanh, Chenco đều diễn chắc tay bên cạnh dàn diễn viên gạo cội NSƯT Việt Anh, NSƯT Công Ninh, Cát Tường.

Một lần nữa, những thành viên làm nên Chicago đã cho thấy thái độ lao động nghệ thuật nghiêm túc và khả năng sáng tạo của mình, hứa hẹn một thế hệ kế thừa trẻ trung đầy năng động của làng kịch thành phố.

Hoàng Kim

>> Xuân Lan đóng kịch về hậu trường showbiz
>> “Scandal” bóc trần hậu trường showbiz Việt
>> Victor Vũ “vạch mặt” showbiz
>> Khương Ngọc sáng tác ca khúc "Scandal Showbiz
>> Bê bối tình dục trong showbiz Hàn: Sốc với tiết lộ của nạn nhân
>> Bê bối tình dục bao trùm showbiz Hàn
>> Nghệ sĩ ngoại trên sân khấu showbiz Việt
>> Hậu trường showbiz Việt - Kỳ 6: “Nóng” hơn cảnh trên phim
>> Hậu trường showbiz Việt - Kỳ 5: Tranh nhau chỗ đứng
>> Hậu trường showbiz Việt - Kỳ 4: Tình, tiền và nuy
>> Hậu trường showbiz Việt - Kỳ 3: Bị sàm sỡ, đánh nhau và “chặt chém”
>> Hậu trường showbiz Việt - Kỳ 2: Bán mạng để chạy sô
>> Hậu trường showbiz Việt - Kỳ 1: Treo đầu dê và quỵt cát sê
>> Showbiz Việt “nổi sóng”
>> Yu Dương không vội vàng nhảy vào showbiz
>> Mong showbiz Việt sạch sẽ hơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.