Sinh viên thử nghiệm thu hồi tên lửa

08/11/2013 03:00 GMT+7

Các sinh viên tại Đại học Washington (Mỹ) đã có thử nghiệm rất thú vị khi cho tên lửa bay đến các môi trường rất khắc nghiệt và điều khiển chúng quay trở lại mặt đất.

 

Lần đầu tiên tên lửa này được điều khiển bay để thu thập các mẫu từ các môi trường như núi lửa đang phun trào, một lò phản ứng hạt nhân, thậm chí là chất liệu từ một tiểu hành tinh, sau đó nó trở về đâm xuống một hồ đã bị khô cạn tại Nevada.

Hãng tin UPI dẫn lời ông Robert Winglee, phụ trách ban khoa học về trái đất và không gian của nhà trường, cho biết nhóm nghiên cứu đang cố gắng tìm ra vận tốc tối đa của tên lửa tìm kiếm mẫu trong môi trường khắc nghiệt và cách trở lại sa mạc Nevada một cách an toàn.

Dự án có tên gọi SRSEE - tức là hệ thống lấy mẫu trong môi trường khắc nghiệt - dự tính đưa tên lửa bay sát bề mặt môi trường đó thu mẫu và đưa vào khoang đặc biệt để trở về căn cứ. UPI cho biết các sinh viên của Đại học Washington sẽ tiếp tục thử nghiệm tên lửa thu thập dữ liệu dạng này vào năm 2014 với tốc độ gấp hai lần tốc độ âm thanh, vào khoảng 2.446 km/giờ.

Song Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.