Nga buộc người thân kẻ khủng bố phải bồi thường thiệt hại

04/11/2013 17:20 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Putin ngày 3.11 đã thông qua một đạo luật buộc thân nhân các phần tử khủng bố phải bồi thường thiệt hại của các hoạt động khủng bố.

Dự luật này được Tổng thống Putin trình lên quốc hội hồi tháng 9 và Quốc hội Nga đã thông qua dự luật này hồi cuối tháng 10, theo hãng tin RIA Novosti ngày 3.11.

Theo luật này, nếu các phần tử khủng bố không thể bồi thường những thiệt hại về mặt vật chất và tinh thần cho người bị nạn do những vụ tấn công khủng bố gây ra, thì người thân gia đình (kể cả bên chồng/vợ) của các phần tử khủng bố này phải bồi thường.

Cũng theo luật mới, những người bị phát hiện tham gia huấn luyện tiến hành các cuộc tấn công khủng bố sẽ lãnh mức án cao nhất là 10 năm tù giam cùng số tiền phạt tương đương 15.700 USD, và trường hợp thành lập các mạng lưới khủng bố sẽ lãnh án 20 năm tù và bị phạt tương đương 31.400 USD.

Riêng một cá nhân nào bị phát hiện là thành viên của các tổ chức khủng bố sẽ lãnh án 10 năm tù và số tiền phạt tương đương 15.700 USD.

Mới đây, một vụ đánh bom tự sát trên xe buýt xảy ra tại miền nam nước Nga hôm 21.10 đã làm sáu người thiệt mạng.

Nghi phạm chính của vụ đánh bom tự sát này là vợ của một chỉ huy phiến quân ở Bắc Caucasus, một khu vực đầy bất ổn ở Nga.

Phúc Duy

>> Đánh bom tự sát tại Nga, 6 người chết
>> Nga bị tố tuyển người Mỹ làm gián điệp
>> Nga bán 1 tỉ USD vũ khí cho Angola
>> Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh khủng bố Taliban tại Pakistan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.