Kiểm tra sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ nhỏ có hàm lượng nhôm cao

11/10/2013 21:35 GMT+7

(TNO) Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế ngày 11.10 đã có công văn số 2241 yêu cầu Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia lấy mẫu giám sát hàm lượng nhôm đối với các sản phẩm Aptamil xuất xứ Anh đang lưu thông trên thị trường, báo cáo kết quả về cục trước ngày 15.10.

Ông Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục ATTP cho biết, yêu cầu kiểm nghiệm trên được đưa ra sau khi thông tin từ Tạp chí BMC Pediatrics ngày 8.10.2013 đăng tải một nghiên cứu chuyên sâu về hàm lượng nhôm trong các sản phẩm dinh dưỡng công thức dành cho trẻ nhỏ.

Nghiên cứu do các nhà khoa học thuộc Trường đại học Keele (Anh) thực hiện trên 30 sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ nhỏ đang được sử dụng phổ biến ở Anh như: Aptamil Toddler Growing up; Sma Toddler, Hipp Organic First; Cow &Gate First...

Kết quả nghiên cứu cho thấy tất cả 30 mẫu đều bị nhiễm nhôm ở mức cao và chưa giảm đi so với kết quả một nghiên cứu trước đây. Cả sữa uống và sữa bột đều bị ô nhiễm nhôm với hàm lượng từ 100-430µg/L.

Cục ATTP đã liên hệ với Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm của Anh (FSA) và Cơ quan An toàn thực phẩm của châu Âu (EFSA), tuy nhiên cả 2 cơ quan này đều chưa có thông tin chính thức về nghiên cứu trên.

Ủy ban Tiêu chuẩn hóa thực phẩm của quốc tế (CODEX) cũng không quy định hàm lượng nhôm trong các sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ em, cục vẫn tiến hành kiểm nghiệm, sau đó sẽ có khuyến cáo tiếp theo về việc sử dụng sản phẩm.

                       Liên Châu

>> Dinh dưỡng giúp não trẻ hoạt động tốt
>> Sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ thuộc diện quản lý giá
>> Từ tháng 11 sẽ quản lý giá sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ nhỏ
>> Chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ đến trường  

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.