Nhà máy tiền tỉ để không

24/09/2013 10:27 GMT+7

Nhà máy xử lý nước thải tại Cụm công nghiệp Thanh Liêm (xã Nhơn An, TX.An Nhơn, Bình Định) có tổng vốn đầu tư hơn 3 tỉ đồng, được hoàn thành giữa năm 2012 nhưng đến nay vẫn chưa được đưa vào sử dụng.

Nhà máy xử lý nước thải tại Cụm công nghiệp Thanh Liêm (xã Nhơn An, TX.An Nhơn, Bình Định) có tổng vốn đầu tư hơn 3 tỉ đồng, được hoàn thành giữa năm 2012 nhưng đến nay vẫn chưa được đưa vào sử dụng.

Nhà máy tiền tỉ để không
Nhà máy xử lý nước thải Cụm công nghiệp Thanh Liêm vẫn chưa hoạt động - Ảnh: Lê Minh

Theo người dân địa phương, trong khi nhà máy xử lý nước thải đang bỏ không thì lượng nước thải từ các nhà máy, cơ sở chế biến tại Cụm công nghiệp Thanh Liêm vẫn xả ra sông Gò Chàm hàng ngày. Xung quanh Cụm công nghiệp này bốc mùi hôi thối rất khó chịu. Người dân trình bày bức xúc với các cơ quan chức năng nhiều lần nhưng tình trạng ô nhiễm môi trường khu vực xung quanh Cụm công nghiệp Thanh Liêm vẫn không được giải quyết.

Ông Đào Thiên Hoàng, chuyên viên Ban Quản lý các các cụm công nghiệp TX.An Nhơn, cho biết Nhà máy xử lý nước thải tại Cụm công nghiệp Thanh Liêm không gom đủ lượng nước thải để xử lý nên không thể hoạt động. Khi mới hình thành, Cụm công nghiệp Thanh Liêm có nhiều nhà máy, doanh nghiệp (đa số hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến nước mắm) xả thải ra ngoài gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống người dân địa phương. Năm 2010, chính quyền địa phương đã quyết định đầu tư xây dựng Nhà máy xử lý nước thải tại Cụm công nghiệp này để giải quyết nhu cầu cấp thiết về môi trường. Tuy nhiên, thời điểm nhà máy hoàn thành cũng là lúc nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nước mắm tại cụm công nghiệp này gặp khó khăn nên ngừng hoạt động hoặc chỉ hoạt động cầm chừng nên rất ít xả nước thải.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND xã Nhơn An, ông Trần Anh Dũng cho rằng: “Hiện nhiều cơ sở sản xuất nước mắm tại Cụm công nghiệp Thanh Liêm và các ngành hàng khác vẫn hoạt động bình thường. Nhà máy xử lý nước thải tập trung không hoạt động, lượng nước thải trong quá trình sản xuất đều xả ra ngoài gây ô nhiễm môi trường, người dân rất bức xúc là điều khó tránh khỏi”.

Lê Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.