BMW vẫn là ‘ông vua’ xe sang năm 2014

0
Hãng xe sang Đức đã đạt doanh số 1,81 triệu xe trong năm 2014, tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe sang khiến đối thủ Audi, Mercedes-Benz phải “chạy dài”.

Hãng xe sang Đức đã đạt doanh số 1,81 triệu xe trong năm 2014, tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe sang khiến đối thủ Audi, Mercedes-Benz phải “chạy dài”.

>> Audi đầu tư 29 tỉ USD nhằm vượt qua đối thủ BMW
>> Mercedes tiết lộ GLE coupe, ‘câu trả lời’ cho BMW X6

BMW vừa công bố doanh số của tập đoàn trong năm qua đạt 2,11 triệu xe, tăng trưởng 8%, đánh dấu năm thứ tư liên tiếp hãng này đạt kỷ lục doanh số. Thành công của BMW đến từ nhu cầu xe sang tăng mạnh tại thị trường Trung Quốc với 17%, Mỹ 5% và châu Âu là 6%.

Chỉ tính riêng thương hiệu BMW, tập đoàn xe Đức đã đạt con số 1,81 triệu xe tăng trưởng 10%, riêng tháng 12 là 14% với 177.954 xe. Trong các dòng xe của BMW, 3-Series và 5-Series có doanh số bán hàng tốt nhất, một mình 3-Series đã chiếm ¼ doanh số.

Trái ngược với đà tăng trưởng mạnh mẽ của BMW, Mini lại sụt giảm 0,9% doanh số khi chỉ đạt 302.183 xe. Tuy nhiên, trong tháng cuối cùng của năm, Mini đã gây bất ngờ với mức tăng trưởng 21%. Đây là một tín hiệu đáng mừng, hứa hẹn một tương lai tươi sáng hơn cho thương hiệu này.

BMW vẫn là ‘ông vua’ xe sang năm 2014 - ảnh 1
Tập đoàn BMW tiếp tục lập kỷ lục mới về doanh số trong vòng 4 năm liên tiếp - Ảnh: BMW

Năm 2014 cũng là một năm không thể quên với Rolls-Royce, người anh em của BMW đã 5 lần liên tiếp phá vỡ kỷ lục doanh số của chính mình với 4.063 xe, tăng trưởng 12%. Tuy nhiên, trái ngược với BMW hay Mini, trong tháng 12 Rolls-Royce đã bị giảm 1% thị phần với 490 xe đã giao tới tay khách hàng.

Với tổng doanh số trên, “cái bóng” BMW dường như vẫn còn quá lớn khi một lần nữa hãng này trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất toàn cầu. Đứng ở vị trí thứ 2 và 3 không ai khác chính là hai đối thủ truyền kiếp đồng thời cũng là người hàng xóm Audi, Mercedes-Benz.

Cụ thể, Audi tăng trưởng 11% với soanh số 1,7 triệu xe, Mercedes-Benz tăng trưởng 13% đạt 1,65 triệu xe. Cả 3 thương hiệu này đều đang bám sát nhau về lượng xe bán ra trong năm 2014. Dự kiến, phân khúc xe sang năm 2015 thêm phần kịch tính khi chỉ cần sơ hở, BMW sẽ dễ dàng bị đối thủ vượt mặt.

Phong Trần
>> BMW M4 Concept Iconic Lights: Công nghệ chiếu sang đỉnh cao
>> BMW giới thiệu công nghệ chiếu sáng tương lai trên xe hơi
>> BMW 7-Series 2016 lộ diện, sử dụng động cơ Rolls-Royce
>> Hyundai, Kia ra mắt xe hiệu suất cao cạnh tranh BMW M?
>> BMW i5 sẽ chạy pin nhiên liệu hydro?
>> Mercedes sắp ra mắt C-Class Coupe, đối đầu BMW M4
>> BMW M3 gia nhập thị trường Việt Nam với giá 3,79 tỉ đồng
>> BMW M4 Coupe giá 3,998 tỉ đồng tại Việt Nam

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm