Thực phẩm tốt cho phái mạnh

31/07/2013 03:30 GMT+7

Ngoài kế hoạch kiểm tra sức khỏe định kỳ, việc chú ý đến dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn góp phần không nhỏ để nâng cao thể chất lẫn tinh thần.

>> Thời gian nào tốt nhất cho "chuyện ấy"?
>> Trên 40% phụ nữ Nga làm "chuyện ấy" ở tuổi 18

Một số loại thực phẩm sau đây được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo cánh đàn ông không nên bỏ qua.

Trái cây. Có một số loại trái cây không chỉ bổ dưỡng mà còn giúp ích cho sức khỏe nam giới như: xoài, lựu, đu đủ, dưa hấu, ổi, kiwi, dứa. Các loại trái cây này chứa nhiều chất dinh dưỡng làm nhiệm vụ tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại sự thoái hóa cũng như có tác dụng cải thiện chất lượng tinh trùng.

Ớt chuông đỏ - d
Ớt chuông đỏ - Ảnh: Shutterstock 

Ớt chuông đỏ. Ngoài lượng vitamin C dồi dào, chất bioflavonoids trong ớt chuông còn có tác dụng ổn định và củng cố độ bền của thành mạch, cũng như ổn định lượng máu nhờ vào khả năng kháng viêm của nó.

Tỏi. Không chỉ được biết đến là loại gia vị có tác dụng tích cực trong việc kháng viêm, tỏi còn có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Một nghiên cứu được thực hiện ở Trung Quốc cho thấy những người đàn ông tiêu thụ tỏi và hành lá thường xuyên, có thể giảm được nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt (thấp hơn 50%) so với người ít dùng.

Bông cải xanh. Theo kết quả nghiên cứu của Trường ĐH Harvard (Mỹ), bông cải xanh có thể bảo vệ cơ thể chống lại ung thư bàng quang - một trong các loại ung thư ảnh hưởng đến nam giới nhiều gấp 2-3 lần so với phụ nữ. Nguyên do, bông cải xanh chứa nhiều isothiocyanates có tác dụng kích thích gan sản xuất các enzym làm trung hòa các tế bào ung thư. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, đồng thời cũng giàu chất xơ giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Trà xanh. Là thức uống tuyệt vời mà đàn ông không nên bỏ qua, bởi chúng chứa nhiều polyphenols (một chất chống ô xy hóa) có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày, phổi, đại tràng, trực tràng, gan và tuyến tụy.

Cà chua - d
Cà chua - Ảnh: Minh Khôi

Cà chua. Do chứa lượng lycopene dồi dào (một chất hóa học tự nhiên có trong thực vật, có tác dụng chống lại sự ô xy hóa) nên cà chua được xem là một trong những liều thuốc hữu hiệu chống lại bệnh tật. Kết luận của Đại học Harvard sau khi các nhà khoa học nghiên cứu thói quen ăn uống của hơn 47.000 nam giới, đã phát hiện rằng những người ăn nhiều cà chua sẽ tạo được hàng rào chống lại bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Trà xanh - d
Trà xanh - Ảnh: Đ.N.Thạch

Thịt bò. Với phái mạnh, kẽm đóng vai trò quan trọng đối với tuyến tiền liệt và tinh trùng, nó giúp kích thích sản sinh ra hormone kích tố sinh dục nam. Ngoài ra, quá trình tạo tinh trùng cũng không thể vắng mặt kẽm. Chất này được tìm thấy có nhiều trong thịt bò. Ngoài kẽm, thịt bò còn chứa nhiều protein, vitamin, sắt, kali, ma giê... có tác dụng rất tốt trong việc duy trì sức khỏe.

. Tuổi càng lớn, nguy cơ mắc bệnh đột quỵ càng cao. Ăn cá biển được xem là một trong những cách hạn chế được tình trạng này. Theo kết luận của nhiều nghiên cứu đã được công bố, cá biển là nguồn cung cấp a xít béo omega 3 và protein hoàn hảo nhất, những chất này có tác dụng tích cực trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Hạ Yên

>> Thực phẩm cho tóc đẹp
>> Thực phẩm cho người mới ốm dậy
>> Thực phẩm cho người tiểu đường
>> Tránh dị ứng thực phẩm cho bé
>> Nhiều thực phẩm cho trẻ không an toàn
>> Thực phẩm cho người bệnh trĩ
>> Thực phẩm cho da trong mùa lạnh
>> Thực phẩm cho trái tim khỏe mạnh
>> Thực phẩm cho trẻ sơ sinh chứa chất độc
>> Thực phẩm cho hệ xương chắc khỏe

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.