Bộ Công thương không muốn bỏ Thông tư 20

4 Thanh Niên Online
Cổng thông tin điện tử Bộ Công thương hôm 18.8 thông báo bộ này vừa có báo cáo lên Thủ tướng liên quan đến việc giữ hay bỏ Thông tư 20, quy định về nhập khẩu ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống.

Cổng thông tin điện tử Bộ Công thương hôm 18.8 thông báo bộ này vừa có báo cáo lên Thủ tướng liên quan đến việc giữ hay bỏ Thông tư 20, quy định về nhập khẩu ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống.

Bộ Công thương không muốn bỏ Thông tư 20 - ảnh 1Thông tư 20 quy định về nhập khẩu ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống
Theo đó, Bộ Công thương cho rằng Thông tư 20 không phải là điều kiện đầu tư kinh doanh nên không phải tự động bãi bỏ theo quy định của luật Đầu tư 2014. Theo Thông tư 20, doanh nghiệp muốn nhập khẩu ô tô dưới 9 chỗ vào VN phải có 2 chứng từ. Một là giấy chỉ định (giấy ủy quyền) nhập khẩu, phân phối của chính hãng sản xuất hoặc có hợp đồng đại lý của chính hãng sản xuất, kinh doanh loại ô tô đó, được cơ quan đại diện ngoại giao VN ở nước ngoài hợp pháp hóa theo quy định. Hai là giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô do Bộ GTVT cấp.
Bộ Công thương kiến nghị Thủ tướng không chấp thuận đề xuất rút ngành, nghề “kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng xe ô tô” khỏi danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện của luật Đầu tư 2014.
Cơ quan này cũng đề xuất giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Công thương và các bộ, ngành liên quan ban hành sớm các quy định trong nước có tác dụng tương đương Thông tư 20, áp dụng tại khâu đăng ký lưu hành và áp dụng chung cho tất cả các loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ, bảo đảm các loại phương tiện này được bảo hành, bảo dưỡng hoặc sửa chữa theo đúng thông lệ quốc tế và đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn của Việt Nam.

Bình luận 4

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Gia Huy

Gia Huy

TT 20 của Bộ Công Thương chính là rào cản kỹ thuật để hạn chế xe nhập khẩu giá rẻ vào VN. Mục đích chính của nó là hạn chế người dân có thu nhập trung bình khá trở lên tiếp cận phương tiện ô tô. Chính điều này đã làm méo mó thị trường và làm chậm sự phát triển kinh tế - xã hội ở VN.
Binh Minh

Binh Minh

Các vị làm sao cho đúng hiến pháp Việt Nam là nhà nước pháp quyền, của dân, do dân và vì dân, xây dựng và phát triển kinh tế thị trường theo định trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa. chứ kg phải là của một số nhóm có lợi ích mà kìm hãm sự phát triển và cạnh tranh không công bằng, phải đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu thì mới xây dựng đươc một xã hội giàu mạnh văn minh được. chiếc ô tô là phương tiện đi lại an toàn cho người dân mà sao các ông cứ làm khó dễ người dân vậy?
Hải

Hải

Bạn nghĩ Nhà nước này là của dân, do dân, vì dân à?
Ho Trinh

Ho Trinh

TT 20 của Bộ Công thương đã giết chết hàng loạt doanh nghiệp nhập khẩu ô tô, nay nếu thêm Bộ giao thông vận tải nữa thì sự việc sẽ thế nào đây. Không quốc gia nào trên thế giới kỳ quặt như tại VN, ưu ái cho các công ty nước ngoài, lại o ép doanhnghiệp trong nước! Chính phủ phải ra tay thôi, để chứng minh chính phủ kiến tạo, liêm chính, ất lại lòng tin cho doanh nghiệp.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm