Tiếp tục khai quật thành cố Trà Kiệu vào tháng 8

25/07/2013 19:10 GMT+7

(TNO) Thành cổ Trà Kiệu (H.Duy Xuyên, Quảng Nam) sau khi đợt khai quật bờ thành phía đông vào từ cuối tháng 2 vừa qua sẽ tiếp tục có đợt khai quật vào tháng 8 tới.

(TNO) Thành cổ Trà Kiệu (H.Duy Xuyên, Quảng Nam) sau khi đợt khai quật bờ thành phía đông vào từ cuối tháng 2 vừa qua sẽ tiếp tục có đợt khai quật vào tháng 8 tới.

Chiều 25.7, ông Đinh Hài, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) Quảng Nam cho biết vừa nhận được quyết định của Bộ VH-TT-DL cho phép Viện Khoa học xã hội vùng Nam Bộ phối hợp với Sở tiếp tục khai quật khảo cổ tại di tích Trà Kiệu, xã Duy Sơn (H.Duy Xuyên) trong khoảng thời gian 1 tháng (từ ngày 1.8 - 30.8).

Theo đó, ông Đặng Ngọc Kính, Trung tâm Khảo cổ học Viện khoa học Xã hội vùng Nam Bộ sẽ cùng các cộng sự tiến hành khai quật trên diện tích 50 m2.


Hoạt động khai quật di tích Trà Kiệu vào cuối tháng 2 vừa qua

Theo chỉ đạo của Bộ, trong thời gian khai quật, các cơ quan được cấp giấy phép có trách nhiệm tuyên truyền cho nhân dân về việc bảo vệ di sản văn hóa ở địa phương, không công bố những kết luận khi chưa được cơ quan chủ quản và Cục Di sản văn hóa đồng ý.

Những hiện vật thu thập được trong quá trình khai quật giao cho Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam giữ gìn, bảo quản, tránh để hiện vật bị hư hỏng và thất lạc.

Chậm nhất sau 3 tháng, Viện Khoa học xã hội vùng Nam Bộ và Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam phải có báo cáo sơ bộ…

Trước đó, Thanh Niên Online đã thông tin, vào khoảng cuối tháng 2 vừa qua, nhóm khảo cổ do ông Đặng Ngọc Kính làm trưởng đoàn cùng nhiều nhà khảo cổ tại TP.Tokyo (Nhật Bản) đã phát hiện dưới lòng đất xã Duy Trung (H.Duy Xuyên), có một dải thành cổ, được cho là có niên đại từ thế kỷ 4.

Trên diện tích khoảng 50 m2, nhóm khảo cổ đã chọn vị trí điểm đầu bờ thành để đào sâu vào lòng đất khoảng 3 m để tìm hiểu về kiến trúc, chất liệu xây dựng bờ thành.

Mới đây, Bộ VH-TT-DL cũng cho phép Sở VH-TT-DL Quảng Nam khai quật khảo cổ trên diện tích khoảng 100 m2 tại vườn nhà ông Đinh Ngọc Tính (thôn Thuận An, xã Tam Giang, H.Núi Thành).

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Phát hiện thêm nhiều cổ vật quanh con tàu đắm
>> Phát hiện nhiều hiện vật, cổ vật quý ở Hà Tĩnh
>> Giới thiệu hơn 4.000 cổ vật trên tàu cổ đắm
>> Cổ vật vàng ròng thành kim loại màu vàng
>> Hoàn tất trục vớt cổ vật trong tàu cổ đắm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.