Phải tôn trọng người làm chứng

01/10/2013 03:00 GMT+7

Giảm ngay thủ tục rườm rà và bảo vệ người dám đứng ra làm chứng là ý kiến của rất nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Khổ như... nhân chứng trên Thanh Niên ngày 30.9.

Giảm ngay thủ tục rườm rà và bảo vệ người dám đứng ra làm chứng là ý kiến của rất nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Khổ như... nhân chứng trên Thanh Niên ngày 30.9.

Đừng xem nhân chứng như… tội phạm

Tôi thấy bài viết rất đúng, cần phải có chính sách bảo vệ, hỗ trợ nhân chứng chứ đừng xem họ như… tội phạm. Tôi từng đưa người bị tai nạn giao thông đến bệnh viện và sau đó là biết bao nhiêu phiền toái, đặc biệt là phía công an thường xuyên gửi giấy mời tôi đến cơ quan điều tra mà phải theo ngày quy định của cơ quan công an, mặc kệ công việc tôi ra sao. Đến nỗi người thân trong gia đình và bà con hàng xóm còn nghĩ tôi có phạm tội gì mà công an cứ triệu tập hoài.

Nguyễn Minh
(minhgoal@gmail.com)

Cơ quan điều tra phải đi gặp người làm chứng

Ai cũng hiểu nhân chứng rất quan trọng, nhưng dường như nhân chứng lại không được bảo vệ, thậm chí là bị làm khó! Để giải quyết chuyện này, tôi đề nghị cơ quan điều tra nên xuống gặp trực tiếp nhân chứng hoặc làm việc ngoài giờ hành chính để tiện cho đôi bên. Có như thế người ta mới mạnh dạn đứng ra bảo vệ lẽ phải.

Trọng Hoàng
(trantronghoang17@yahoo.com)

Đừng làm nản người làm chứng

Cách thực hiện điều tra và lấy lời khai nhân chứng của lực lượng cảnh sát các nước rất hay. Họ đều đến gặp trực tiếp người làm chứng, có thái độ rất trọng thị và tiến hành trong phạm vi bí mật. Làm điều này không khó, tại sao ta không học tập?

Nguyễn Minh Đăng
(dangsuthat@yahoo.com)

Trần Cao Phúc 

Tôi thấy cơ quan chức năng cho nhân chứng nhận dạng mà để nghi phạm thấy mặt thì ai mà dám nhận dạng.

Trần Cao Phúc
(Đồng Nai)
 

Các cơ quan chức năng làm kiểu đó thì còn ai dám giúp nữa, đừng hỏi tại sao người dân sợ làm chứng.

Vân Anh
(Q.3, TP.HCM)

 Vân Anh

Thiên Long
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Khổ như... nhân chứng
>> Tìm nhân chứng 7.9.2013
>> Tìm nhân chứng, xe máy liên quan TNGT
>> Vụ nổ kinh hoàng tại Gò Vấp qua lời kể của nhân chứng
>> Từ hung thủ trở thành nhân chứng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.